Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian

Chia sẻ: Nguyễn Yến Nhi | Ngày: | 3 giáo án

0
452
lượt xem
3
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian
Mô tả bộ sưu tập

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường phổ thông trong cả nước qua Bộ Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian. Với cách trình chuẩn xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được làm quen với mặt đồng hồ, biết chọn giờ đúng trên đồng hồ. Đồng thời, có biểu tượng ban đầu về thời gian. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 5: Đồng hồ. Thời gian
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN

Giúp học sinh :
- Làm quen với mặt đồng hồ. Biết đọc giờ đúng trên đồng hồ
- Có biểu tượng ban đầu về thời gian

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN

+ Mặt đồng hồ có kim ngắn, kim dài
+ Đồng hồ để bàn ( Loại chỉ có 1 kim ngắn, 1 kim dài )

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN

1.Ổn Định :
Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Sửa bài tập 4 / 52 / Vở bài tập . Đo phần dài hơn của băng giấy ở hình vẽ dưới :
+ Học sinh dùng thước đo và nêu số cm em đo được ( 11 cm )
+ Hỏi lại cách đo độ dài đoạn thẳng
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh hiểu các số trên mặt đồng hồ, vị trí các kim chỉ giờ trên mặt đồng hồ.
- Cho học sinh xem đồng hồ để bàn, quan sát và nêu trên mặt đồng hồ có gì ?
- Giáo viên kết luận mặt đồng hồ có 12 số, có kim ngắn và kim dài. Kim ngắn và kim dài đều quay được và quay theo chiều từ số bé đến số lớn
- Giới thiệu kim dài chỉ số 12, kim ngắn chỉ đúng vào số nào đó. Ví dụ chỉ số 9 tức là đồng hồ lúc đó chỉ 9 giờ
- Giáo viên quay kim ngắn cho chỉ vào các số khác nhau ( theo đồng hồ Sách giáo khoa ) để học sinh nhận biết giờ trên đồng hồ
- Hỏi : Lúc 5 giờ kim ngắn chỉ số mấy ? Kim dài chỉ số mấy
- Lúc 5 giờ sáng bé đang làm gì ?
- Hình 2 : đồng hồ chỉ mấy giờ ? bé đang làm gì ?
- Hình 3 : đồng hồ chỉ mấy giờ ? bé đang làm gì ?
- Vậy khi đồng hồ chỉ giờ đúng thì kim dài luôn chỉ đúng vị trí số 12

Hoạt động 2 : Thực hành
Mt : Học sinh biết đọc giờ trên mặt đồng hồ
- Cho học sinh nêu yêu cầu bài tập 1
- Cho lần lượt từng em đứng lên nói giờ đúng trên từng mặt đồng hồ trong bài tập và nêu việc làm của em trong giờ đó
- Cho học sinh nêu hết giờ trên 10 mặt đồng hồ

Hoạt động 3 : Trò chơi
Mt : Củng cố đọc giờ đúng trên mặt đồng hồ
- Giáo viên treo 2 mặt đồng hồ trên bảng
- Giáo viên yêu cầu học sinh quay kim đồng hồ chỉ vào giờ nào thì học sinh làm theo, 2 em trên bảng quay nhanh kim chỉ số giờ yêu cầu của giáo viên. Ai chỉ nhanh, đúng là thắng cuộc.

IV. CỦNG CỐ BÀI ĐỒNG HỒ. THỜI GIAN

- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt .
- Nhắc lại kiến thức vừa học

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Dặn học sinh về nhà làm bài tập trong vở bài tập toán
- Chuẩn bị cho bài hôm sau 

Đồng bộ tài khoản