Giáo án Toán 1 chương 4 bài 6: Thực hành

Chia sẻ: Nguyễn Việt Hùng | Ngày: | 3 giáo án

0
137
lượt xem
1
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 6: Thực hành

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 6: Thực hành
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm giáo án mẫu cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu bộ Giáo án Toán 1 chương 4 bài 6: Thực hành cho kho tài liệu tham khảo của mình. Các giáo án được trình bày ngắn gọn, khao học sẽ giúp các em học sinh nắm được cách xem giờ đúng trên đồng hồ và bước đầu có hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của học sinh. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 1 chương 4 bài 6: Thực hành

Giáo án Toán 1 chương 4 bài 6: Thực hành
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH

Giúp học sinh :
- Củng cố về xem giờ đúng trên đồng hồ
- Bước đầu có nhiều hiểu biết về sử dụng thời gian trong đời sống thực tế của học sinh

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH

+ Mặt đồng hồ, các tranh vẽ của các bài tập

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU BÀI THỰC HÀNH

1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập

2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 3 học sinh đọc số giờ đúng trên mặt đồng hồ của giáo viên treo trên bảng
+ Gọi 3 em lên chỉnh kim đồng hồ chỉ 8 giờ, 11 giờ, 3 giờ
+ cả lớp nhận xét, giáo viên sửa sai.
+ Nhận xét bài cũ – KTCB bài mới

3. Bài mới :Giới thiệu bài 
Mt: Học sinh biết xem giờ đúng trên đồng hồ
- Giáo viên giới thiệu bài ghi đầu bài
- Cho học sinh mở Sách giáo khoa .
• Bài 1 : Viết theo mẫu
- Cho học sinh đọc mẫu kim ngắn chỉ số 3 kim dài chỉ số 12 là 3 giờ đúng
- Giáo viên nhận xét sửa sai chung
• Bài 2 : Vẽ thêm kim ngắn để đồng hồ chỉ đúng giờ
- Giáo viên sửa sai chung
• Bài 3 : Nối tranh với đồng hồ thích hợp
-Buổi sáng : Học ở trường lúc 10 giờ
-Buổi trưa : ăn cơm lúc 11 giờ
- Buổi chiều : học nhóm lúc 3 giờ
- Buổi tối : nghỉ ở nhà lúc 8 giờ
• Bài 4 :
- Hướng dẫn học sinh phán đoán được vị trí hợp lý của kim ngắn chẳng hạn nhìn vào tranh thấy lúc đó mặt trời đang mọc thì có thể người đi xe máy bắt đầu đi từ lúc 6 giờ sáng ( Hoặc 7 giờ sáng ) tương tự khi về đến quê có thể là 10 giờ sáng hoặc 11 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều
- Học sinh có thể nêu các giờ khác nhau nhưng học sinh cần nêu các lý do phù hợp với vị trí của kim ngắn trên mặt đồng hồ
- Giáo viên quan sát , nhận xét tuyên dương học sinh làm bài và lý giải tốt

IV. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH

- Nhắc lại kiến thức vừa học
- Giáo viên nhận xét tiết học. Tuyên dương học sinh hoạt động tốt .

V. DẶN DÒ & RÚT KINH NGHIỆM

- Yêu cầu học sinh về nhà làm bài tập vào vở bài tập
- Chuẩn bị cho bài hôm sau

Đồng bộ tài khoản