Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 8 giáo án

0
657
lượt xem
3
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc

Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong bộ Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc. Thông qua giáo án này, quý thầy cô giáo sẽ giúp em học sinh nhanh chóng nắm được cách nhận biết đương gấp khúc, cách tính độ dài đường gấp khúc (khi biết độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc). Chúng tôi hi vọng, qua bộ giáo án này quý thầy cô giáo sẽ giúp học sinh của mình tiếp thu kiến thức tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc

Giáo án Toán 2 chương 5 bài 8: Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC

- Nhận dang và gọi đung tên đường gấp khúc , nhận biết độ dài đường gấp khúc.
- Biết tính độ dài đường gấp khúc (Khi biết độ dài các đoạn thẳng của đường gấp khúc)
- Giáo dục: Tính cẩn thận chính xác khi tính và đo độ dài đường gấp khúc.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC

GV: Mô hình đường gấp khúc ba đoạn.
HS: Bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC

1. Khởi động: (1 phút) Hát vui.
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Cho 3 hs đọc lại bảng nhân 5
- Nhận xét ghi điểm
3. Bài mới:
a) Giới thiệu bài mới: “Đường gấp khúc. Độ dài đường gấp khúc”
b) Các hoạt động dạy học:
*Hoạt động 1: Cả lớp
Mục tiêu: Giúp hs nhận biết và vẽ đường gấp khúc.
- Gv vẽ và giới thiệu đường gấp khúc lên bảng.
- Gv hướng dẫn để hs nhận dạng đường gấp khúc và độ dài của 3 đoạn .
AB = 2cm ; BC = 4cm ; CD = 3cm
*Hoạt động 2: Thực hành
Mục tiêu: HS biết vẽ, tính độ dài đường gấp khúc và giải bài toán.
Bài tập 1: ( cột a) Nối các điểm để được đường gâp khúc gồm:
a)hai đoạn thẳng ; b) ba đoạn thẳng
- Gv nhận xét
Bài tập 2: Tính độ dài đường gấp khúc theo mẫu:
- Gv kẻ đường gấp khúc lên bảng ( b)
- Chấm chữa bài.
Bài tập 3: toán đố
- Gv hướng dẫn
- Nhận xét tuyên dương.

IV. CỦNG CỐ BÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC

- Cho 2hs lên bảng vẽ lại đường gáp khúc ở bài tập 1.
- Nhận xét chung.

V. DẶN DÒ BÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC. ĐỘ DÀI ĐƯỜNG GẤP KHÚC

- Nhận xét tiết học khen ngợi Hs vẽ và nêu đường gấp khúc đúng nhất tuyên dương và nhắc nhỡ Hs còn lúng túng cần học tích cực hơn tiết sau.
- Dặn dò về nhà tập vẽ thêm đường gấp khúc ở nhà.

Đồng bộ tài khoản