Giáo án Toán 2 chương 6 bài 5: Các số từ 111 đến 200

Chia sẻ: Trương Thị Huyền | Ngày: | 7 giáo án

0
239
lượt xem
0
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 2 chương 6 bài 5: Các số từ 111 đến 200

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 5: Các số từ 111 đến 200
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua Bộ sưu tập Giáo án Toán 2 chương 6 bài 5: Các số từ 111 đến 200 sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh hiểu được các số từ 111 đến 200 gồm các trăm, các chục, các đơn vị, đọc và viết thành thạo các số từ 111 đến 200. Đồng thời, so sánh được các số từ 111 đến 200 và nắm được thứ tự các số từ 111 đến 200. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 2 chương 6 bài 5: Các số từ 111 đến 200

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 5: Các số từ 111 đến 200
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200

- Nhận biết được các số từ 111 đến 200.
- Biết cách đọc, viết các số từ 111 đến 200.
- Biết cách so sánh các số từ 111 đến 200.
- Biết thứ tự các số từ 111 đến 200.

II. CHUẨN BỊ BÀI CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200

- GV: Các hình vuông to, các hình vuông nhỏ, các hình chữ nhật (Trăm, đơn vị, chục)
- HS: Bộ ô vuông, các chữ số bằng bìa nhựa.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200

1. Khởi động:(1’)
2. Bài cũ: Các số từ 101 đến 110 (7’)
- GV ghi bảng, gọi vài HS đọc: 101,103, 107.
- Yêu cầu vài HS lên bảng viết số, G V đọc một trăm linh hai, một trăm linh năm, một trăm mười.
- Cho cả lớp đọc lại các số từ 101 đến 110.
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Đọc và viết các số từ 111 đến200 .
Cách tiến hành: .
- GV gắn lên bảng hình biểu diễn số (trình bày bảng như SGK/ 114) 100 , hỏi: Có mấy trăm ?
Viết bảng: Viết 1 vào cột trăm.
- Gắn thêm 1 hình chữ nhật biểu diễn 1 chục, 1 hình vuông nhỏ, yêu cầu HS xác định số chục và số đơn vị, cho biết cần điền chữ số thích hợp nào.
- GV điền vào ô trống trên bảng.
- GV: Để chỉ tất cả 1 trăm, 1 chục, 1 hình vuông, trong tốn học, người ta dùng số một trăm mười một và viết là 111 ( ghi bảng)
- Viết và đọc số 112, 115 tương tự như giới thiệu số 111.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi để tìm cách đọc và cách viết các số còn lại trong bảng: 118, 120, 121, 122, 127, 135.
- GV nhận xét chốt: Các số các con vừa lập được có 3 chữ số gồm các trăm, các chục và các đơn vị.
- GV cho HS làm tiếp với các số khác: 142, 121, 173.
* Hoạt động 2: Thực hành.
Cách tiến hành: 
Bài 1: Viết ( theo mẫu)
- Yêu cầu HS tự làm bài .
- Sửa bài
Bài 2: Số ?
- Yêu cầu HS làm bài a, b.
- Sửa bài:
Chia lớp thành 2 đội: Mỗi đội cử 7 bạn lên bảng thi đua tiếp sức.
- GV cho HS đọc 2 tia số vừa lập được .
- Kết luận: Trên tia số, số đứng trước bao giờ cũng bé hơn số đứng sau nó.

IV. CỦNG CỐ BÀI CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200

- Trò chơi: Ai nhanh ai đúng. GV tổ chức trò chơi. (Bài 3 cột 1). Phát cho mỗi đội ( 2 đội) 1 cái rổ, trong rổ đựng các dấu < , > , = Yêu cầu HS so sánh các số -> lựa chọn dấu thích hợp vào chỗ trống. Nhóm nào xong trước và đúng à thắng cuộc.
- GV nhận xét: Tuyên dương

V. DẶN DÒ

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản