Giáo án Toán 2 chương 6 bài 6: Các số có 3 chữ số

Chia sẻ: Nguyễn Lê Huy Thịnh | Ngày: | 7 giáo án

0
234
lượt xem
0
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 2 chương 6 bài 6: Các số có 3 chữ số

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 6: Các số có 3 chữ số
Mô tả bộ sưu tập

Đây là bộ sưu tập Giáo án Toán 2 chương 6 bài 6: Các số có 3 chữ số dành cho các thầy cô đang trực tiếp giảng dạy để tham khảo. Tài liệu này giúp qúy thầy cô soạn giáo án bài học tốt hơn. Giúp học sinh nắm được cách đọc các số có 3 chữ số bao gồm hàng trăm, chục và đơn vị. Đồng thời, nhân biết số đó là số có 3 chữ số. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi tuyển chọn và tổng hợp từ nguồn giáo án phong phú của các thầy cô giáo dày dặn kinh nghiệm môn Toán trong cả nước. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 2 chương 6 bài 6: Các số có 3 chữ số

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 6: Các số có 3 chữ số
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ

Nhận biết được các số có ba chữ số, biết cách đọc, viết chúng. Nhận biết số có ba chữ số gồm số trăm, số chục, số đơn vị.

II . CHUẨN BỊ BÀI CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ 

- GV các hình vuông to, các hình vuông nhỏ, các hình chữ nhật như phần bài học SGK. Bảng quay, 4 tờ giấy A3.
- HS: VBT, bộ đồ dùng học tốn, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC BÀI CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ

1. Khởi động: (1’)
2. Bài cũ: (7’) Các số từ 111 - > 200.
- GV viết bảng: 165 , 189
- Yêu cầu 2 HS lên bảng viết một trăm mười lăm , một trăm chín mươi tám.
- Yêu cầu 2 HS lên bảng sửa bài tập 3/VBT 59: Điền dấu >, < , =
- GV nhận xét chốt kiến thức.
3. Bài mới:
* Hoạt động 1: Đọc và viết các số từ 111 - > 200.
Cách tiến hành: .
+ Làm việc chung cả lớp: Viết và đọc số 243.
- GV gắn lên bảng 2 hình vuông biểu diễn 200, hỏi có mấy trăm à GV điền vào ô trống.
- Gắn tiếp 4 hình chữ nhật biểu diễn 40 ; Hỏi: Có mấy chục ? Bảng.
- Gắn tiếp 3 hình vuông nhỏ biểu diễn 3 đơn vị; Hỏi có mấy đơn vị ?à bảng
- Yêu cầu HS viết số gồm 2 trăm 4 chục 3 đơn vị
- Cho HS nêu cách đọc
- Tương tự , G hướng dẫn HS làm như vậy với số 235 và các số khác.
+ Làm việc cá nhân:
GV nêu tên số “ Hai trăm mười ba” và yêu cầu HS lấy các hình vuông (trăm) các hình chữ nhật (chục) và đơn vị (ô vuông) để được hình ảnh trực quan của số đã cho.
- GV quan sát nhận xét.
-> Chốt: Cần đọc và viết số theo cấu tạo của số có ba chữ số gồm các trăm, chục các đơn vị như các số các em vừa thực hành ở trên.
* Hoạt động 2: Luyện tập, thực hành.
Cách tiến hành: .
Bài 1: Nối theo mẫu.
- Dựa vào đâu để nối cho đúng ?
- Yêu cầu HS tự làm vào vở bài tập.
- Sửa bài:
Bài 2: GV đính 4 tờ giấy A3 có hình biểu diễn, các số: 402, 312, 213, 320.
Chia lớp làm 4 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm cử một đại diện lên bảng nối hình biểu diễn với số thích hợp (mỗi em nối 1 hình với 1 số)
Nhóm nào xong trước , đúng - > nhóm đó
Bài 3: Viết (theo mẫu)
- GV hướng dẫn HS: Quan sát các cột trong bảng sauđó sẽ viết đúng theo yêu cầu của từng cột, từng hàng.
- Cho HS làm bài ; yêu cầu 1 HS lên làm bài trên bảng quay.

IV. CỦNG CỐ BÀI CÁC SỐ CÓ BA CHỮ SỐ

- Các số có ba chữ số khi đọc, viết chúng ta cần đọc, viết theo thứ tự trăm, chục, đơn vị.

V. DẶN DÒ

- Dặn dò: Về nhà ôn lại về cách đọc, cách viết cấu tạo của số có ba chữ số.
- Chuẩn bị so sánh các số có ba chữ số.

Đồng bộ tài khoản