Giáo án Toán 2 chương 6 bài 8: Mét

Chia sẻ: Nguyễn Việt Hùng | Ngày: | 7 giáo án

0
296
lượt xem
1
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 2 chương 6 bài 8: Mét

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 8: Mét
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu bộ Giáo án Toán 2 chương 6 bài 8: Mét dành cho quý thầy cô tham khảo được chọn lọc từ kho giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy môn Toán trong cả nước. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng nắm được cách gọi tên và kí hiệu của đơn vị Mét. Đồng thời, có biểu tượng ban đầu về khoảng cách đo bằng mét. Chúc quý thầy cô giảng dạy tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 2 chương 6 bài 8: Mét

Giáo án Toán 2 chương 6 bài 8: Mét
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI MÉT

- Biết mét là một đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết kí hiệu đơn vị mét.
- Biết được quan hệ giữa đơn vị mét với các đơn vị đo độ dài: đề-xi-mét, xăng-ti-mét.
- Biết làm các phép tính có kèm đơn vị đo độ dài mét.
- Biết ước lượng độ dài trong một số trường hợp đơn giản.

II. CHUẨN BỊ BÀI MÉT

- GV: Thước mét, 1 sợi dây khoảng 3m, phấn màu.
- HS: SGK, VBT.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY BÀI MÉT

1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ: (5’) Luyện tập
- Gọi 2 HS lên bảng sửa bài tập 4/VBT.
a. Viết các số 832, 756, 698, 689, theo thứ tự từ lớn đến bé.
b. Viết các số: 798, 789, 987, 897. theo thứ tự từ lớn đến bé.
- GV nhận xét chốt ý.
3. Bài mới:
a) Giới thiệu bài mới: “Các số tròn chục từ 110 đến 200”
b) Các hoạt động dạy học:
* Hoạt động 1: Giới thiệu đơn vị đo độ dài mét (m) và thước mét.
Cách tiến hành:
- GV hướng dẫn HS quan sát cái thước mét (có chia từ 0 -> 100 ) và giới thiệu. “ Độ dài có vạch từ 0 đến vạch 100 là mét”
- “ Độ dài đoạn thẳng này là một mét”
- GV nói: “ Mét là đơn vị đo độ dài. Mét viết tắt là m” à Viết m lên bảng .
- Gv yêu cầu HS lên bảng dùng loại thước 1 dm để đo độ dài đoạn thẳng trên, “đoạn thẳng vừa vẽ dài mấy Đề xi mét ?”
- GV nói: “ Một mét bằng 10 đề xi mét” -> viết bảng: 10 dm = 1m; 1m = 10dm
- GV gọi 1 HS quan sát các vạch chia trên thước và trả lời câu hỏi: “ Một mét dài bằng bao nhiêu xăng ti mét ?”
- GV khẳng định lại: “ Một mét bằng một trăm xăng ti mét” -> viết bảng 1m = 100cm.
-> GV cho HS nhắc lại những điều ghi trên bảng.
- Hỏi: “ Độ dài 1 mét được tính từ vạch nào trên thước mét ?”
- GV yêu cầu cả lớp xem tranh vẽ trong SGK trang 150.
* Hoạt động 2: Thực hành.
MT: Giúp HS nắm vững mối liên quan giữa dm, cm, m.Thực hiện các phép tính cộng, trừ với đơn vị đo độ dài là mét.
Cách tiến hành:
Bài 1: Số ?
- Bài tốn yêu cầu chúng ta làm gì ?
Viết bảng: 1m = …. dm.
Hỏi: Điền số vào chỗ trống ? Vì sao ?
-> Đây là bài vận dụng quan hệ giữa dm, cm và m.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Sửa bài.
Bài 2: Tính ?
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Sửa bài: Chia lớp làm hai đội, mỗi đội cử 3 bạn lên bảng thực hiện phép tính.
Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề tốn .
- Hỏi: bài tốn cho gì ?
- Đề bài hỏi gì ? 
- Bài tốn dạng gì ? vì sao ?
- Yêu cầu HS làm bài ; 1 HS lên bảng quay làm.

IV. CỦNG CỐ BÀI MÉT

- GV cho HS thực hành đo độ dài sợi dây.
- Gọi 2 HS lên bảng, cầm sợi dây, ước lượng độ dài của nó, sau đó dùng thước mét đo kiểm tra và cho biết độ dài chính xác của sợi dây.

V. DẶN DÒ

- Dặn dò: về nhà làm bài tập 4/VBT.
- Chuẩn bị: Kilômet.

Đồng bộ tài khoản