Giáo án Toán 3 chương 2 bài 26: Bảng chia 9

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 7 giáo án

0
483
lượt xem
5
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 3 chương 2 bài 26: Bảng chia 9

Giáo án Toán 3 chương 2 bài 26: Bảng chia 9
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Toán 3 chương 2 bài 26: Bảng chia 9 quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm bắt được nội dung bài học về cách lập bảng chia 9 từ bảng nhân 9, cách dùng bảng chia 9 trong luyện tập, thực hành. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 3 chương 2 bài 26: Bảng chia 9

Giáo án Toán 3 chương 2 bài 26: Bảng chia 9
Tóm tắt nội dung

I/ Mục tiêu bài Bảng chia 9

Giúp HS: Bước đầu thuộc bảng chia 9 và vận dụng trong giải toán (có một phép chia 9).

II/ Đồ dùng dạy bài Bảng chia 9

Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 9 chấm tròn.

III/ Hoạt động dạy bài Bảng chia 9

1/ Ổn định: (1’)
2/ Bài mới: (37’)
a/ GTB: Ghi tựa.
b/ Lập bảng chia 9:
- Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 9 chấm tròn và hỏi:Lấy 1 tấm bìa có 9 chấm tròn . Vậy 9 lấy 2 lần được mấy?
- Hãy viết phép tính tướng ứng với “9 được lấy 1 lần bằng 9”.
- Trên tất cả các tấm bìa có 9 chấm tròn, biết mỗi tấm bìa có 9 chấm tròn. Hỏi có bao nhiêu tấm bìa?
- Hãy nêu phép tính để nêu số tấm bìa?
- Vậy 9 chia 9 được mấy?
- Ghi bảng 9 : 9 = 1, gọi HS đọc.
* Tương tự GVHDHS lập phép tính 18 : 9 = 2 và các phép tính còn lại.
* Học thuộc bảng chia 9:
- YC HS nhìn bảng ĐT bảng chia 9 .
- Em có nhận xét gì về các SBC, SC và thương trong bảng chia 9?
- YC HS đọc thuộc bảng chia 9 tại lớp.
- Tổ chức cho HS thi đọc.
- Lớp ĐT BC 9.
c/ Thực hành:
* Bài 1
- YC HS suy nghĩ tự làm bài.
- Tự KT bài của nhau.
- Nhận xét – ghi điểm.
* Bài 2:
Xác định YC của bài, sau đó YC HS tự làm bài.
* Bài 3:
- Gọi 1 HS đọc đề bài.
- YC HS làm bài.
- Chữa bài và cho điểm HS.
* Bài 4:Gọi 1 HS đọc đề.
- YC HS tự làm vào vở.
- Chữa bài và ghi điểm cho HS.

IV/ Củng cố bài Bảng chia 9 – Dặn dò

GV hệ thống lại bài , nhận xét tiết học .

Đồng bộ tài khoản