Giáo án Toán 3 chương 3 bài 1: Các số có 4 chữ số

Chia sẻ: Ninh Văn Hoàng | Ngày: | 6 giáo án

0
204
lượt xem
0
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 3 chương 3 bài 1: Các số có 4 chữ số

Giáo án Toán 3 chương 3 bài 1: Các số có 4 chữ số
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Toán 3 chương 3 bài 1: Các số có 4 chữ số mới nhất và bám sát chương trình chuẩn kiến thức, kĩ năng của Bộ GD&ĐT. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh nắm vững nội dung bài học về cách nhận biết các số có 4 chữ số các chữ số đều khác không, biết đọc, viết số có 4 chữ số và nhận ra giá trị của các số theo vị trí của nó ở từng hàng. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 3 chương 3 bài 1: Các số có 4 chữ số

Giáo án Toán 3 chương 3 bài 1: Các số có 4 chữ số
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ

Giúp học sinh
- Nhận biết các số có 4 chữ số ( Các chữ số đều khác 0).
- Bước đầu biết đọc, viết các số có 4 chữ số và nhận ra giá trị các chữ số theo vị trí của nó ở từng hàng.
- Bước đầu nhận ra thứ tự của các số trong một nhóm các số có 4 chữ số ( trường hợp đơn giản).

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ

- Mỗi học sinh có các tấm bìa, mỗi tấm có 100, 10 hoặc 1 ô vuông.

III. PHƯƠNG PHÁP BÀI CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ

- Đàm thoại, luyện tập – Thực hành.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ

1. Ổn định tổ chức:
2. Giới thiệu số có 4 chữ số:
a. Giới thiệu số 1423
- Cho học sinh lấy ra 1 tấm bìa rồi quan sát nhận xét.
+ Tấm bìa có bao nhiêu cột?
+ Mỗi cột có bao nhiêu ô vuông?
+ Như vậy có bao nhiêu ô vuông trên một tấm bìa?
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và lấy đồ dùng học tập.
- Vậy nhóm thứ nhất có? ô vuông.
- Yêu cầu học sinh lấy 2 cột, mỗi cột có 10 ô vuông để lập nhóm 3. Như vậy nhóm 3 có bao nhiêu ô vuông?
- Yêu cầu học sinh lập nhóm 4 có 3 ô vuông.
- Giáo viên cho học sinh quan sát bảng các hàng. Hướng dẫn học sinh nhận xét.
+ Coi (1) là 1 đơn vị ở hàng đơn vị, thì hàng đơn vị có mấy đơn vị?
+ Các hàng hỏi tương tự.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tự nêu

- Gọi học sinh đọc lại số này
- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát rồi nêu
2. Thực hành:
Bài 1:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh nêu bài mẫu
- Hướng dẫn học sinh làm phần b.
Bài 2:
- Giáo viên hướng dẫn học sinh bài mẫu:
+ 8 nghìn, 5 trăm, 6chục, 3 đơn vị
- Yêu cầu học sinh làm tương tự

Bài 3:
- Gọi học sinh nêu yêu cầu của bài tập
- Yêu cầu học sinh làm bài vào nháp
- Giáo viên chữa bài nêu đáp án đúng.

V. CỦNG CỐ DẶN DÒ:

- Nhận xét bài học tiết học, chuẩn bị bài sau

Đồng bộ tài khoản