Giáo án Toán 3 chương 3 bài 4: So sánh các số trong phạm vi 10 000

Chia sẻ: Nguyễn Yến Nhi | Ngày: | 6 giáo án

0
256
lượt xem
2
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 3 chương 3 bài 4: So sánh các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Toán 3 chương 3 bài 4: So sánh các số trong phạm vi 10 000
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Toán 3 chương 3 bài 4: So sánh các số trong phạm vi 10 000 để qúy thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD&ĐT có nội dung chi tiết giúp các em học sinh nhận biết được dấu hiệu và so sánh các số trong phạm vi 10000, cách tìm số lớn nhất bé nhất trong 1 nhóm các số. Đồng thời, biêt được quan hệ giữa một số đơn vị đo đại lượng cùng loại. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 3 chương 3 bài 4: So sánh các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Toán 3 chương 3 bài 4: So sánh các số trong phạm vi 10 000
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PV 10.000

Giúp học sinh
- Nhận biết các dấu hiệu và cách so sánh các số trong PV 10.000
- Củng cố về tìm số lớn nhất, số bé nhất trong 1 nhóm các số.
- Củng cố về quan hệ giữa 1 số đơn vị đo đại lượng cùng loại.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PV 10.000

- Phấn màu.

III. PHƯƠNG PHÁP BÀI SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PV 10.000

- Đàm thoại, luyện tập – Thực hành.

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI SO SÁNH CÁC SỐ TRONG PV 10.000

1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu điểm giữa và trung điểm của đoạn thẳng sau.
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm
3. Bài mới:
a. Hướng dẫn nhận biết dấu hiệu và cách so sánh hai số trong PV 10.000.
(*) So sánh số có số chữ số khác nhau:
- Giáo viên viết lên bảng : 999....1000.
- Yêu cầu học sinh điền dấu thích hợp và giải thích.
- Giáo viên cho học sinh chọn các dấu hiệu trên, dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất?
(*) So sánh 9999 với 10.000
- Giáo viên ghi lên bảng 9999......10.000.
(*) So sánh 2 số cùng số chữ số:
- Giáo viên ghi : Ví dụ 1 lên bảng9000......8999
- Giáo viên ghi bằng ví dụ 2:6579....6580.
- Yêu cầu học sinh tự nêu và so sánh
- Giáo viên nhận xét.
- Giáo viên cho học sinh so sánh tiếp : 7569 ....7569

b. Thực hành :
Bài 1::
- Yêu cầu đọc bài rồi tự làm
- Gọi học sinh nêu cách so sánh từng cặp số.

Bài 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu .
- Yêu cầu học sinh làm bài vào vở
- Gọi học sinh giải thích cách làm

 

Bài 3:
- Yêu cầu học sinh làm bài rồi chữa bài.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.

V. CỦNG CỐ, DẶN DÒ:

- về nhà làm thêm bài tập toán. Nx tiết học, cb bài sau.

Đồng bộ tài khoản