Giáo án Toán 3 chương 3 bài 5: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000

Chia sẻ: Nguyễn Việt Hùng | Ngày: | 6 giáo án

0
648
lượt xem
5
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 3 chương 3 bài 5: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Toán 3 chương 3 bài 5: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000
Mô tả bộ sưu tập

Để đáp ứng nhu cầu tham khảo các giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tổng hợp Giáo án Toán 3 chương 3 bài 5: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000 dành cho quý thầy cô làm tư liệu. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung cột phù hợp quy định Bộ GD&ĐT, được trình bày súc tích giúp các em học sinh biết cách thực hiện phép cộng các số trong phạm vi 10000 (bao gồm đặt tính và tính). Đồng thời, biết được ý nghĩa của phép cộng qua bài toán có lời văn bằng phép cộng. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 3 chương 3 bài 5: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000

Giáo án Toán 3 chương 3 bài 5: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10.000

- Biết thực hiện phép cộng các số trong PV 10.000 ( bao gồm đặt tính rồi tính đúng).
- Củng cố về ý nghĩa phép cộng qua giải thích bài toán có lới văn bằng phép cộng.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10.000

- Bảng phụ, phấn màu .

III. PHƯƠNG PHÁP BÀI PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10.000

- Đàm thoại, luyện tập – Thực hành .

IV. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10.000

1. ổn định tổ chức :
2. Kiểm tra bài cũ :
- Gọi học sinh đọc chữa bài.
- Giáo viên nhận xét ghi điểm cho học sinh.
3. Bài mới:
a. Hướng dẫn thực hiện. phần cộng 3526 + 2759.
- Giáo viên nêu phần cộng.3526 + 2579 = ?
- Gọi 1 học sinh đặt tính rồi tính.
- Giáo viên kết luận: Muốn cộng hai số có 4 chữ số ta làm như thế nào?


b. Thực hành :
Bài 1:
- Yêu cầu học sinh làm bài, chữa bài.
- Giáo viên nhận xét, đánh giá.
Bài 2:
- Yêu cầu 2 học sinh lên bảng, làm bài vào vở.
- Giáo viên nhắc nhở học sinh cách đặt tính.
- Giáo viên nhận xét kết quả đặt tính rồi tính
Bài 3:
- Gọi học sinh đọc bài toán
- Hỏi cho học sinh phân tích bài tập.
- Yêu cầu học sinh nêu tóm tắt rồi giải.

- Giáo viên đánh giá, nhận xét.
Bài 4:
- Giáo viên vẽ hình lên bảng, gọi học sinh nêu trung điểm của mỗi cạnh.
- Giáo viên nhận xét , đánh giá.
Bài 5
- Gv vẽ hình lên bảng, gọi hs nêu trung điểm của mỗi cạnh?

V. CỦNG CỐ, DẶN DÒ:

- Về nhà luyện tập thêm trong vở bài tập toán
- Nhận xét tiết học, chuẩn bị bài.

Đồng bộ tài khoản