Giáo án Toán 3 chương 4 bài 1: Các số có 5 chữ số

Chia sẻ: Lê Thị Thu Hiền | Ngày: | 6 giáo án

0
292
lượt xem
5
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 3 chương 4 bài 1: Các số có 5 chữ số

Giáo án Toán 3 chương 4 bài 1: Các số có 5 chữ số
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong bộ Giáo án Toán 3 chương 4 bài 1: Các số có 5 chữ số. Giáo án này sẽ giúp em học sinh nhận biết được các số có 5 chữ số, cấu tạo thập phân của các số có 5 chữ số có các hàng chục nghìn, trăm, chục, đơn vị. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy hay, các em học sinh học tập tốt!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 3 chương 4 bài 1: Các số có 5 chữ số

Giáo án Toán 3 chương 4 bài 1: Các số có 5 chữ số
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÁC SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ

- Nhận biết được các chữ số.
- Nắm được các cấu tạo thập phân của các số có 5 chữ số có các hàng chục nghìn, nghìn, trăm, chục đơn vị.
- Biết đọc viết các số có 5 chữ số

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CÁC SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ

- Bảng các hàng của số có 5 chữ số
- Bảng số trong bài tập T2
- các thẻ ghi só có thể gắn được lên bảng.

III. PHƯƠNG PHÁP BÀI CÁC SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ

- Đàm thoại, luyện tập thực hành.

III. CÁC HĐ DẠY HỌC BÀI CÁC SỐ CÓ 5 CHỮ SỐ

1. Ổn định tổ chức: - Hát.
2. KT bài cũ:
- Trả bài kiểm tra
- Ôn tập số cơ 4 chữ số và gt bài mới.
- Gv viết số 23 lên bảng y/c hs đọc
- Hỏi: Số 2316 có mấy chữ số?
- Số 2316 gồm mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục, mấy đơn vị?
- Viết lên bảng số 10.000 và y/c hs đọc số
- Số10.000 gồm mấy chục nghìn mấy nghìn, mấy trăm, mấy chục mấy đơn vị?
- Số này gọi là một chục nghìn đây là số có 5 chữ số nhỏ nhất trong bài hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về số có 5 chữ số
3. Bài mới:
a, Gv treo bảng có gắn các số như phần bài học SGK.
* Giới thiệu số: 42316
- Coi mỗi thẻ ghi só 10000 là 1 chục nghìn. Vậy có mấy chục nghìn? có bn nghìn, nh trăm, bn chục bn đơn vị?
- Gv gọi hs lên bảng viết số chục nghìn? Có bao nhiêu nghìn, bao nhiêu trăm, bao nhiêu chục, bao nhiêu đơn vị?
- Gv gọi hs lên bảng viết số chục nghìn, số nghìn, số trăm, số chục, số đơn vị vào bảng số.
b. Giới thiệu cách viết số: 42316.
- Dựa vào cách viết có 4 chữ số bạn nào có thể viết số có 4 chục nghìn, 2 nghìn, 3 trăm, 1 chục, 6 đơn vị.
- Gv nhận xét đúng/ sai và hỏi;
- Khi viết số này, chúng ta bắt đầu viết từ đâu?
- GV Khẳng định: Đó chính là cách viết
chữ số ta viết lần lượt từ trái sang phải
c. Giới thiệu cách đọc số: 42316.
- Bạn nào có thể đọc được số 42316?
- Cách đọc số 42316 và số 2316 có gì giống và khác nhau.
- Gv viết lên bảng các số. 2357 và 32357, 8759 và 38759, 3876 và 63876 yêu cầu hs đọc các số trên.
4. Luyện tập thực hành.

Bài 1.
- yêu cầu hs quan sát bảng số thứ nhất, đọc và viết số được biểu diễn trong bảng số.
- Yêu cầu hs tự làm phần b.
- Số 24312 có bao nhiêu chục nghìn, bao nhiêu nghìn, bao nhiêu trăm, bao nhiêu chục, bao nhiêu đơn vị?
- Kiểm tra vở của 1 số hs.

Bài 2:
- Yêu cầu hs đọc đề trong SGK và hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
- Hãy đọc số có 6 chục nghìn, 8 nghìn, 3 trăm, 5 chục, 2 đơn vị.
- Yêu cầu hs làm tiếp bài tập.
- Nhận xét cho điểm hs.

Bài 3:
- GV viết lên bảng các số và chỉ bất kì cho hs đọc. Sau mỗi lần hs đọc gv hỏi: Số gồm? chục nghìn? nghìn? Trăm,? Chục,? Đơn vị.
Bài 4: yêu cầu hs điền số còn thiếu vào ô trống.

IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ:

- Nhận xét tiết học. Về nhà học bài và làm thêm bài tậ trong vở Bài tập toán.

Đồng bộ tài khoản