Giáo án Toán 3 chương 4 bài 4: Diện tích của 1 hình

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 6 giáo án

0
498
lượt xem
12
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 3 chương 4 bài 4: Diện tích của 1 hình

Giáo án Toán 3 chương 4 bài 4: Diện tích của 1 hình
Mô tả bộ sưu tập

Các giáo án cần phải chuẩn kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì thế, các tầy cô giáo luôn muốn có thêm giáo án mẫu để tham khảo. Thư viện eLib trân trọng gửi tới các quý thầy cô bộ Giáo án Toán 3 chương 4 bài 4: Diện tích của 1 hình nhằm giúp cho quá trình soạn giáo án nhẹ nhàng hơn. Giáo án này được trình bày một cách rõ ràng, chi tiết sẽ giúp các em học sinh dễ dàng hiểu được khái niệm về diện tích, có biểu tượng về diện tích thông qua bài toán so sánh diện tích của các hình, có biểu tượng về diện tích bé hơn, diện tích bằng nhau. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích nhiều cho quý thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 3 chương 4 bài 4: Diện tích của 1 hình

Giáo án Toán 3 chương 4 bài 4: Diện tích của 1 hình
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH

- Bước đầu làm quen với khái niệm diện tích, có biểu tượng về diện tích thông qua bài toán so sánh diện tích của các hình.
- Có biểu tượng về diện tích bé hơn, diện tích bằng nhau:

II, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH

- các hình minh hoạ trong sách GK

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI DIỆN TÍCH CỦA MỘT HÌNH

1. Ổn định tổ chức: Hát
2. KT bài cũ:
- Yc 2 hs lên bảng chữa bài
- chữa bài, ghi điểm
3. Bài mới:
a, Giới thiệu bài:
- Bài học hôm nay sẽ giúp các em làm quen với một k/n mối trong toán học đó là diện tích của một hình
b. GT về diện tích của 1 hình
VD1:
- Gv đưa ra trước lớp hình tròn như SGK hỏi: Đây là hình gì?
- Tiếp tục đưa hình chữ nhật vf hỏi: Đây là hình chữ nhật và hỏi: Đây là hình gì?
- Đặt hình chữ nhật lên trên hìnhtròn rồi cho hs nhận xét.
- Giáo viên đưa thêm vài vd tương tự cho hs nhận xét.

 Ví dụ 2:
- Gv đưa ra hình a và hỏi hình a có mấy ô vuông?
- Gv ta nói diện tích hình A bảng 5 ô vuông.
- GV đưa ra hình b hỏi: Hình b có mấy ô vuông?
- Gv diện tích hình A bằng 5 ô vuông, diện tích hình b bằng 5 ô vuông nên ta nói diện tích hình a bằng diện tích hình b.

VD 3:
- Gv đưa ra hình D như SGK và hỏi DT hình P bằng mấy ô vuông?
- Gv dùng kéo cắt hình P thành 2 phần hnhf M và N như SGK hãy nêu số ô vuông có trong mỗi hình M,N.

- Giáo viên: Dt hình P bằng tổng diện tích của hình M và N
c. Luyện tập thực hành
Bài 1:
- yc cả lớp quan sát hình
- Y/c 1 hs đọc các ý a,b,c,d
- Diện tích hình tam giác ABCD lớn hơn diện tích tứ giác ABCD đúng hay sai, vì sao?
- Diện tích hình tam giác ABC bé hơn diện tích hình tứ giác ABCD đúng hay sai, vì sao?
- Diện tích hình tam giác ABC bằng diện tích hình tứ giác ACD đúng hay sao vì sao?
- Diện tích của hình tứ giác ABCD ntn? so với diện tích của hai tam giác ABC và ACD?
Bài 2:
- Yc hs tự làm bài
+ HìnhD gồm bao nhiêu ô vuông?
+ So sánh diện tích của hình D với diện tích hình Q?
Bài 3:
- Bài tập y/c chúng ta làm gì
- Y/c hs quan sát kỹ hình và đoán kq.
- Gv đưa ra 1 số hình tam giác cân như hình A sau đó

IV. CỦNG CỐ DẶN DÒ:

- Nhận xét tiết học
- Về nhà luyện tập thêm vàcb bài sau

Đồng bộ tài khoản