Giáo án Toán 4 chương 1 bài 12: Giây, thế kỉ

Chia sẻ: Ka Thi | Ngày: | 9 giáo án

0
993
lượt xem
8
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 12: Giây, thế kỉ

Giáo án Toán 4 chương 1 bài 12: Giây, thế kỉ
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong bộ Giáo án Toán 4 chương 1 bài 12: Giây, thế kỉ. Các giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em dễ dàng biết được đơn vị đo thời gian: giây, thế kỉ, mối quan hệ giữa giây và phút, thế kỉ và năm; cách chuyển đổi đơn vị đo thời gian giữa giây và phút, thế kỉ và năm. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 1 bài 12: Giây, thế kỉ

Giáo án Toán 4 chương 1 bài 12: Giây, thế kỉ
Tóm tắt nội dung

I.MỤC TIÊU BÀI GIÂY, THẾ KỈ

Giúp HS:
- Làm quen với đơn vị đo thời gian : giây, thế kỉ.
- Nắm được mối quan hệ giữa giây và phút ., giữa năm và thế kỉ .

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI GIÂY, THẾ KỈ

- Một chiếc đồng hồ thật , loại có cả ba kim giờ , phút, giây và có các vạch chia theo từng phút .
- GV vẽ sẵn trục thời gian như SGK lên bảng phụ và giấy khổ to.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI GIÂY, THẾ KỈ

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2. Kiểm tra bài cũ:
- Kể tên bảng đơn vị đo khối lượng từ lớn đến bé.
- Hai đơn vị đo khối lượng liền nhau thì hơn hoặc kém nhau mấy lần ?
- GV nhận xét chung.

3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ được làm quen với hai đơn vị đo thời gian nữa, đó là giây và thế kỉ.

b.Giới thiệu giây, thế kỉ:
* Giới thiệu giây:
- GV cho HS quan sát đồng hồ thật, yêu cầu HS chỉ kim giờ và kim phút trên đồng hồ.
- Yêu cầu HS quan sát sự chuyển động của kim giờ và kim phút.
- Khoảng thời gian kim giờ đi từ một số nào đó (Ví dụ từ số 1) đến số liền ngay sau đó (ví dụ số 2) là bao nhiêu giờ ?
- Khoảng thời gian kim phút đi từ 1 vạch đến vạch liền ngay sau đó là bao nhiêu phút ?
- Một giờ bằng bao nhiêu phút ?
- GV chỉ chiếc kim còn lại trên mặt đồng hồ và hỏi: Bạn nào biết kim thứ ba này là kim chỉ gì ?
- GV giới thiệu: Chiếc kim thứ ba trên mặt đồng hồ là kim giây. Khoảng thời gian kim giây đi từ một vạch đến vạch liền sau đó trên mặt đồng hồ là một giây.
- GV yêu cầu HS quan sát trên mặt đồng hồ để biết khi kim phút đi được từ vạch này sang vạch kế tiếp thì kim giây chạy từ đâu đến đâu ?
- Một vòng trên mặt đồng hồ là 60 vạch, vậy khi kim phút chạy được 1 phút thì kim giây chạy được 60 giây.
- GV viết lên bảng: 1 phút = 60 giây.
* Giới thiệu thế kỉ:
- Đơn vị lớn hơn năm là gì ?
- 1 thế kỉ bằng bao nhiêu năm ?
- 100 năm bằng mấy thế kỉ
+ GV giới thiệu từ năm 1 – năm100 là thế kỉ một ( Thế kỉ I)
- GV ghi bảng giống SGK/25.
- Năm 1 975; 1 990 thuộc thế kỉ thứ mấy ?
+ Em sinh vào năm nào ? Năm đó ở thế kỉ thứ bao nhiêu
- Lưu ý : người ta hay dùng số la mã để ghi tên thế kỉ. (Thế kỉ XX)
- GV yêu cầu HS ghi thế kỉ 19, 20, 21 Bằng chữ số La Mã.

c.Luyện tập, thực hành :

IV. CỦNG CỐ BÀI GIÂY, THẾ KỈ

- Nêu mối quan hệ hai chiều giữa giờ – phút ; phút – giây ; năm – thế kỉ.

V. DẶN DÒ

- GV tổng kết giờ học,
- Về nhà làm hết các bài tập, chuẩn bị bài Tìm số trung bình cộng

Đồng bộ tài khoản