Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng

Chia sẻ: Trương Thị Huyền | Ngày: | 9 giáo án

0
1.485
lượt xem
35
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, sáng tạo nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình. Chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh biết cách thực hiện phép cộng, kĩ năng làm tính cộng; thành thạo các phép tính cộng. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Phép cộng
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI PHÉP CỘNG

Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng thực hiện tính cộng có nhớ và không nhớ với các số tự nhiên có bốn, năm, sáu chữ số.
- Củng cố kĩ năng giải toán về tìm thành phần chưa biết của phép tính.
- Luyện vẽ hình theo mẫu.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI PHÉP CỘNG

- Hình vẽ như bài tập 4 – VBT, vẽ sẵn trên bảng phụ.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI PHÉP CỘNG

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2.Kiểm tra bài cũ:
- Muốn tìm số trung bình cộng của nhiều số ta làm sao ?
- Gọi HS đọc bài giải 3/ SGK/37.
- GV nhận xét chung.

3.Bài mới :
a.Giới thiệu bài:
- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ được củng cố về kĩ năng thực hiện phép cộng có nhớ và không nhớ trong phạm vi số tự nhiên đã học.

b.Tìm hiểu bài:
* Củng cố cách thực hiện phép cộng.
- GV nêu phép cộng : 48 352 + 21 026 Hỏi : Nêu tên gọi trong phép cộng ?
- Gọi HS lên bảng thực hiện phép cộng.
- GV treo bảng ghi sẵn cách cộng như SGK/38
- Phép cộng vừa làm có dạng gì ?
- GV nêu phép cộng : 367 859 + 541 728
- GV yêu cầu HS cả lớp thực hiện vào bảng con.
- Gọi HS nêu cách cộng.
- GV treo bảng ghi sẵn cách cộng như SGK/38.
- Muốn thực hiện phép công ta làm sao ?
- GoÏi HS nhắc lại cách cộng.
- Phép cộng vừa thực hiện có dạng gì ?

c. Hướng dẫn luyện tập
* Bài 1b : SGK/ 39 : Hoạt động cả lớp
- GV phép cộng, rồi yêu cầu HS làm vào bảng con : 2 968 + 6 524 ; 3 917 + 5 267.
- Gọi HS nêu tên gọi các số trong phép cộng ?
- GV nhận xét
* Bài 2b : SGK/ 39 : Hoạt động cá nhân.
- Yêu cầu HS đọc đề.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện 3 phép tính cộng vào vở. Gọi 3 HS làm vào phiếu học tập.
- Muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta làm sao ?
* Bài 3 : SGK/ 39 : Hoạt động nhóm bàn.
- GV gọi 1 HS đọc đề bài.
- GV yêu cầu HS thảo luận cách giải và ghi vào phiếu.
- GV nhận xét
* Bài 4 : SGK/ 39 : Hoạt động nhóm đôi.
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu thảo luận nhóm đôi với cách tìm thành phần chưa biết của phép cộng và phép trừ.
- Muốn tìm số bị trừ chưa biết ta làm sao ?
- Muốn tìm số hạng chưa biết trong phép cộng ta làm sao ?
- GV nhận xét chung.

IV. CỦNG CỐ BÀI PHÉP CỘNG

- Muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta làm sao ?

V. DẶN DÒ

- GV tổng kết giờ học, về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài :Phép trừ

Đồng bộ tài khoản