Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Thực hành vẽ hình chữ nhật

Chia sẻ: Nguyễn Yến Nhi | Ngày: | 9 giáo án

0
329
lượt xem
1
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Thực hành vẽ hình chữ nhật

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Thực hành vẽ hình chữ nhật
Mô tả bộ sưu tập

Thư viện eLib đã tổng hợp nhiều giáo án thành Bộ sưu tập Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Thực hành vẽ hình chữ nhật giúp quý thầy cô thuận tiện cho việc biên soạn. Với nội dung bám sát vào chương trình trong sách giáo khoa của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo, giáo viên dễ dàng truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, giúp các em biết cách sử dụng thước kẻ và ê-ke để vẽ được một hình chữ nhật với độ dài hai cạnh cho trước, cách vẽ hình chữ nhật đúng kích thước đã cho. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Thực hành vẽ hình chữ nhật

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Thực hành vẽ hình chữ nhật
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH VẼ HÌNH CHỮ NHẬT

- Giúp HS: Biết sử dung thước và ê ke để vẽ hình chữ nhật theo độ dài hai cạnh cho trước.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH VẼ HÌNH CHỮ NHẬT

- Thước thẳng và ê ke (cho GV và HS).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI THỰC HÀNH VẼ HÌNH CHỮ NHẬT

1. Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2. Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp cùng làm bài tập : Vẽ đường thẳng MN qua I và song song với đường thẳng AB cho trước
- GV nhận xét chung.

3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ được thực hành vẽ hình chữ nhật.

b. Hướng dẫn vẽ hình chữ nhật theo độ dài các cạnh :
- GV nêu ví dụ: Vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài 4 cm và chiều rộng 2 cm.
- GV hướng dẫn và vẽ mẫu
+ Vẽ đoạn thẳng CD có chiều dài 4 cm. GV vẽ đoạn thẳng CD (dài 4 cm) trên bảng.
+ Vẽ đường thẳng vuông góc với DC tại D, trên đường thẳng đó lấy đoạn thẳng DA = 2 cm.
+ Vẽ đường thẳng vuông góc với DC tại C, trên đường thẳng đó lấy CB = 2 cm.
+ Nối A với B ta được hình chữ nhật ABCD.
- HS vẽ hình chữ nhật ABCD vào vở có DC = 4cm, DA = 2cm

c. Luyện tập, thực hành :
* Bài 1: SGK/54 : Hoạt động cá nhân
- GV yêu cầu HS đọc đề bài toán.
- GV yêu cầu HS đọc kĩ đề tự vẽ hình chữ nhật có chiều dài 5 cm, chiều rộng 3 cm, sau đó đặt tên cho hình chữ nhật.
- GV yêu cầu HS nêu cách vẽ của mình trước lớp.
- GV yêu cầu HS tính chu vi của hình chữ nhật. Hỏi : Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta làm sao?
- GV nhận xét.
* Bài 2: SGK/54 : Hoạt động nhóm bàn.
- Gọi HS đọc đề.
- GV yêu cầu HS tự vẽ hình chữ nhật vào phiếu học tập có kích thước chiều dài AB = 4cm; chiều rộng BC = 3 cm.
- Vẽ đường chéo, dùng thước có vạch chia để đo độ dài hai đường chéo của hình chữ nhật
- GV nhận xét và kết luận: Hình chữ nhật có hai đường chéo bằng nhau.

IV. CỦNG CỐ BÀI THỰC HÀNH VẼ HÌNH CHỮ NHẬT

- Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta làm sao ?

V. DẶN DÒ

- Về nhà học thuộc quy tắc và làm bài 2 vào vở.
- Chuẩn bị bài : Thực hành vẽ hình vuông
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản