Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất giao hoán của phép cộng

Chia sẻ: Nguyễn Việt Hùng | Ngày: | 9 giáo án

0
484
lượt xem
2
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất giao hoán của phép cộng

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất giao hoán của phép cộng
Mô tả bộ sưu tập

Đến với Thư viện eLib, các thầy cô giáo sẽ tìm thấy những gì cần thiết cho bài soạn bộ môn mà mình đang đảm nhận. Các giáo án chất lượng được chúng tôi sưu tầm và tuyển chọn được tổng hợp trong bộ Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất giao hoán của phép cộng. Giáo án này sẽ giúp em học sinh nắm được tính chất giao hoán của phép cộng, cách sử dụng tính chất giao hoán của phép cộng trong một số trường hợp đơn giản. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất giao hoán của phép cộng

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Tính chất giao hoán của phép cộng
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG

Giúp HS:
- Nhận biết tính chất giao hoán của phép cộng.
- Áp dụng tính chất giao hoán của phép cộng để thử phép cộng và giải các bài toán có liên quan.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG

- Bảng phụ hoặc băng giấy kẻ sẵn bảng số có nội dung như SGK/42

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2.Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi HS lên bảng chữa bài tập 4
- Gọi HS nêu miệng bài tập 4
- GV nhận xét chung.

3.Bài mới :
a.Giới thiệu bài:
- GV: nêu mục tiêu giờ học và ghi tên bài lên bảng.

b. Tìm hiểu bài:
* Giới thiệu tính chất giao hoán của phép cộng:
- Gọi HS đọc yêu cầu phần ví dụ
- GV treo bảng như SGK cột 2,3,4 chưa viết số.
- Nếu a= 20 và b = 30 hãy tính giá trịcủa a+b và b+a rồi so sánh hai tổng này.
- GV nhận xét.
- Thảo luận nhóm đôi Với a= 350 và b =20
- Với a = 1 208 và b = 2 764 Hỏi : Giá trị của a+b và b+a như thế nào ?
+ Khi đổi chỗ các số hạng trong một tổng thì tổng ra sao ?
- GV chốt ý tính chất giao hoán trong phép cộng.
- GV yêu cầu HS đọc lại kết luận trong SGK.

c.Luyện tập, thực hành :
* Bài 1: SGK/43: Hoạt động cá nhân.
- Cho HS làm bài vào bảng con với 3 bài tập a, b, c
- Trong bài tập 1 ta vận dụng tính chất nào của phép cộng ?
* Bài 2: SGK/43: Hoạt động nhóm đôi.
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu : Thảo luận nhóm để viết số thích hợp vào chỗ chấm. Hỏi : Trong bài tập 2 ta vận dụng tính chất gì trong phép cộng ?
- GV nhận xét chung.
* Bài 3: SGK/43: Hoạt động cá nhân.
- Gọi HS nêu yêu cầu bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở và suy nghĩ xem vì sao lại chọn dấu thích hợp để điền.
- Hãy giải thích cách làm bài tập a, b.
- GV nhận xét chung về cách so sánh giá trị của hai biểu thức khi biết giá trị của một số hạng ở mỗi biểu thức giống nhau, cần so sánh số hạng kia của biểu thức…

IV. CỦNG CỐ BÀI TÍNH CHẤT GIAO HOÁN CỦA PHÉP CỘNG

- Nêu tính chất giao hoán của phép cộng?

V. DẶN DÒ

- Về nhà học thuộc tính chất giao hoán và vận dụng nhuần nhuyễn qua các bài tập
- Chuẩn bị bài : Biểu thức có chứa ba chữ số
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản