Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song

Chia sẻ: Nguyễn Lê Huy Thịnh | Ngày: | 8 giáo án

0
444
lượt xem
9
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song
Mô tả bộ sưu tập

Thầy cô giáo luôn mong muốn dạy tốt, truyền đạt những kiến thức hay nhất đến học trò của mình. Để đạt được mong muốn trên, quý thầy cô phải tìm tòi, nghiên cứu để soạn những trang giáo án chi tiết, đầy đủ nhất. Thư viện eLib giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo với Bộ sưu tập Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song. Bộ sưu tập sẽ giúp thầy cô hướng dẫn các em học sinh nắm vững cách vẽ hai đường thẳng song song, cách vẽ được một đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng cho trước. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh lĩnh hội kiến thức tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 1: Vẽ hai đường thẳng song song
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

- Giúp HS: Biết sử dụng thước thẳng và ê ke để vẽ đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng cho trước.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

- Thước thẳng và ê ke (cho GV và HS).

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

1. Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2. Kiểm tra bài cũ:
- HS cả lớp cùng làm bài tập vẽ 1 đường thẳng ø CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng MN.
- GV nhận xét chung.

3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài:
- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ cùng thực hiện vẽ hai đường thẳng song song với nhau.

b. Hướng dẫn vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước :
- GV nêu đề bài toán rồi hướng dẫn và thực hiện vẽ mẫu trên bảng ( thực hiện từng bước như SGK)
+ GV kết luận: Vậy chúng ta đã vẽ được đường thẳng đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước.
- GV nêu lại trình tự các bước vẽ đường thẳng CD đi qua E và vuông góc với đường thẳng AB như phần bài học trong SGK.

c. Luyện tập, thực hành :
* Bài 1: SGK/53: Hoạt động cá nhân.
- Gọi HS đọc đề.
- GV vẽ lên bảng đường thẳng CD và lấy một điểm M nằm ngoài CD như hình vẽ trong bài tập 1.
- GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- GV yêu cầu HS đọc kĩ đề và tự vẽ đường thẳng AB đi qua M và song song với đường thẳng CD
- GV nhận xét chung.
* Bài 2 : SGK/53: Hoạt động nhóm.
- GV gọi 1 HS đọc đề bài .
- GV yêu cầu HS thảo luận cách vẽ và vẽ đuợc AX đi qua A và song song với cạnh BC. Vẽ đường thẳng CY đi qua C và song song với cạnh AB. AX và CY cắt nhau tại D.
- GV yêu cầu HS quan sát hình và nêu tên các cặp cạnh song song với nhau có trong hình tứ giác ABCD.
- GV nhận xét và chốt ý : Các cặp cạnh song song của tứ giác ABCD là :+ AD song song với BC + AB song song với CD
* Bài 3: SGK/54: Hoạt động nhóm bàn.
- GV yêu cầu HS đọc bài.
- Yêu cầu : thảo luận và vẽ đường thẳng qua a và song song với cạnh AD cắt DC tại E – Rồi dùng ê ke kiểm tra góc đỉnh e của tứ giác BEDA là góc gì?
- GV chốt ý.

IV. CỦNG CỐ BÀI VẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG

- Nêu các bước vẽ đường thẳng đi qua 1 điềm và song song với đường thẳng cho trước ?

V. DẶN DÒ

- GV tổng kết giờ học.
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài : Thực hành vẽ hình chữ nhật.

Đồng bộ tài khoản