Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Giới thiệu nhân nhẩm số có hai chữ số với 11

Chia sẻ: Nguyễn Mỹ Hoàng Vy | Ngày: | 9 giáo án

0
591
lượt xem
10
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Giới thiệu nhân nhẩm số có hai chữ số với 11

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Giới thiệu nhân nhẩm số có hai chữ số với 11
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua BST Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Giới thiệu nhân nhẩm số có hai chữ số với 11 sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh hiểu được cách nhân nhẩm số có hai chữ số với 11, cách vận dụng để tính nhanh, tính nhẩm một cách thành thạo. Các giáo viên đừng bỏ lỡ những giáo án của bài nhé.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Giới thiệu nhân nhẩm số có hai chữ số với 11

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Giới thiệu nhân nhẩm số có hai chữ số với 11
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI GIỚI THIỆU NHÂN NHẨM SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI 11

Giúp HS:
- Biết cách thực hiện nhân nhẩm số có hai chữ số với 11
- Áp dụng nhân nhẩm số có hai chữ số với 11 để giải các bài toán có liên quan

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI GIỚI THIỆU NHÂN NHẨM SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI 11

- SGK toán 4, bảng con, phiếu học tập.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI GIỚI THIỆU NHÂN NHẨM SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI 11

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2.Kiểm tra bài cũ:
- GV gọi HS chữa bài tập 5, SGK/70
- Muốn tìm số HS trường đó có tất cả em làm sao ?
- Chấm điểm 5 bài.
- GV nhận xét chung.

3. Bài mới :
a. Giới thiệu bài
- Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết cách thực hiện nhân nhẩm số có hai chữ số với 11.

b. Phép nhân 27 x 11 ( Trường hợp tổng hai chữ số bé hơn 10 )
- GV viết lên bảng phép tính 27 x 11.
- Yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính trên.
- HS nhận xét kết quả 297 với thừa số 27 ?
- GV kết luận : Để có 297 ta đã viết 9 là tổng của 2 và 7 xen giữa hai chữa số của 27.
- Làm bảng con tính nhẩm : 35 x 11 ; 42 x 11 ; 34 x 11
- GV nhận xét chung.

c. Phép nhân 48 x11 (Trường hợp hai chữ số lớn hơn hoặc bằng 10)
- GV viết lên bảng phép tính 48 x 11.
- Yêu cầu HS đặt tính và thực hiện phép tính trên.
- Nêu kết quả bài toán ?
+ Yêu cầu HS cộng 4 và 8 của thừa số thứ nhất lại.
+ Viết 2 xen giữa 2 chữ số 48 được 428
+ Thêm1 vào 4 của 428 được 528
- GV nêu chú ý như SGV/231
- Yêu cầu HS thực hiện nhân nnhẩm 75 x 11.

d. Luyện tập , thực hành
* Bài 1 : SGK/71 : Hoạt động cả lớp:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS nhân nhẩm và ghi kết quả vào bảng con.
- Hỏi : Muốn nhân nhẩm số có hai chữ số với 11 ( bé hơn 10, lớn hơn 10 hoặc bằng 10) em làm sao?
* Bài 2 : SGK/71 : Hoạt động cá nhân.:
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu suy nghĩ để tìm thành phần chưa biết trong phép chia.
- Muốn tìm số bị chia em làm sao ?
* Bài 3 : SGK/71 : Hoạt động nhóm đôi:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS thảo luận và giải nhanh vào vở.
- Muốn tính số HS cả hai khối em làm sao ?
- GV nhận xét và chốt lại bài giải đúng.
Bài giải
Số hàng cả hai khối lớp xếp được là 17 + 15 = 32 ( hàng )
Số học sinh của cả hai khối lớp 11 x 32 = 352 ( học sinh )
Đáp số : 352 học sinh
* Bài 4 : SGK/71 : Hoạt động cá nhân.:
- Cho HS đọc đề bài sau đó hướng dẫn : Để biết được câu nào đúng , câu nào sai trước hết chúng ta phải tính số người có trong mỗi phòng họp ,sau đó so sánh và rút ra kết quả
- GV chốt ý đúng.

IV. CỦNG CỐ BÀI GIỚI THIỆU NHÂN NHẨM SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI 11

- Muốn nhân nhẩm số có 2 chữ số với 11 em làm sao ?

V. DẶN DÒ

- Nhận xét tiết học.
- Về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài: Nhân với số có 3 chữ số

Đồng bộ tài khoản