Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông

Chia sẻ: Trương Thị Huyền | Ngày: | 9 giáo án

0
551
lượt xem
4
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp học sinh nắm được các kiến thức trong bài học một cách vững vàng, quý thầy cô giáo cần có một bài soạn để giảng dạy tốt nhất. Dưới đây là bộ sưu tập Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy ở các trường có tiếng trong cả nước sẽ giúp thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo, qua đó giúp học sinh biết được biểu tượng về đơn vị đo diện tích mét vuông; cách đọc, viết và so sánh các số đo diện tích theo đơn vị đo mét vuông, cách giải một số bài toán có liên quan đến cm2, dm2,m2. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Mét vuông
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI MÉT VUÔNG

Giúp HS:
- Biết 1m2 là diện tích của hình vuông có cạnh dài 1m.
- Biết đọc, viết số đo diện tích theo mét vuông.
- Biết mối quan hệ giữa xăng-ti-mét vuông, đề-xi-mét vuông, mét vuông để giải các bài toán có liên quan.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI MÉT VUÔNG

- GV vẽ sẵn trên bảng hình vuông có diện tích 1m2 được chia thành 100 ô vuông nhỏ, mỗi ô vuông có diện tích là 1dm2.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI MÉT VUÔNG

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2. Kiểm tra bài cũ:
- Cả lớp làm bảng con 54 dm2 = …… cm2 ; 2 000 cm2 = …… dm2
- Nêu mối quan hệ giữa dm2 và cm2
- GV nhận xét chung.

3. Bài mới :
a.Giới thiệu bài:
- Trong giờ học toán hôm nay các em sẽ được làm quen với một đơn vị đo diện tích khác, lớn hơn các đơn vị đo diện tích đã học. Đó là mét vuông.

b.Giới thiệu mét vuông :
* Giới thiệu mét vuông (m2)
- Để đo diện tích người ta còn dùng đơn vị mét vuông.
- GV treo lên bảng hình vuông và chỉ vào hình nói:mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh 1 m
- Giới thiệu cách đọc và cách viết mét vuông
+ Mét vuông viết tắt là m2.
- Yêu cầu HS quan sát hình vuông và đếm số ô vuông 1 dm2 và nêu mối quan hệ giữa mét vuông và đề xi mét vuông.
- GV yêu cầu HS nêu lại mối quan hệ giữa mét vuông với đề-xi-mét vuông và xăng-ti-mét vuông.

c.Luyện tập, thực hành :
* Bài 1: SGK/65: Hoạt động cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở.
- GV nhận xét chung.
* Bài 2: SGK/65: Hoạt động cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu bài.
- Yêu cầu : Dựa vào mối quan hệ m2, dm2, cm2
- HS đổi vào vở. Hỏi : nêu cách đổi 10 000cm2 = ? m2 10 dm2 2 cm2 = … cm2
* Bài 3: SGK/65: Hoạt động nhóm 2
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- Yêu cầu thảo luận theo nhómvề cách giải bài toán và giải bài vào phiếu học tập. Hỏi : Để tính được diện tích căn phòng ta cần tính những gì ?
- GV chốt lại cách giải của bài tập.
* Bài 4 : SGK/65: Hoạt động nhóm 6
- Gọi HS đọc yêu cầu đề.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm với các cách giải của bài toán, giải bài vào phiếu học tập.
- GV chốt lại các cách giải của bài tập.

IV. CỦNG CỐ BÀI MÉT VUÔNG

- Nêu mối quan hệ giữa m2 – dm2 – cm2
- Muốn tính diện tích căn phòng khi biết số viên gạch và cạnh viên gạch em làm sao ?

V. DẶN DÒ

- Về nhà hoàn thành các bài tập, chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản