Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân một số với một hiệu

Chia sẻ: Nguyễn Yến Nhi | Ngày: | 9 giáo án

0
496
lượt xem
14
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân một số với một hiệu

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân một số với một hiệu
Mô tả bộ sưu tập

BST Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân một số với một hiệu được chúng tôi tuyển chọn của các giáo viên đang giảng dạy tại các trường trong cả nước trong bộ sưu tập dưới đây nhằm giúp quý thầy cô giáo có thêm tư liệu tham khảo cho việc soạn giáo án, đồng thời cung cấp kiến thức để học sinh nắm được cách thực hiện phép nhân một số với một hiệu, nhân một hiệu với một số; cách vận dụng để tính nhanh, tính nhẩm. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân một số với một hiệu

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân một số với một hiệu
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI MỘT SỐ NHÂN VỚI MỘT HIỆU

Giúp học sinh :
- Biết cách thực hiện nhân một số với một hiệu , nhân một hiệu với một số .
- Áp dụng nhân một số với một hiệu , nhân một hiệu với một số để tính nhẩm , tính nhanh .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI MỘT SỐ NHÂN VỚI MỘT HIỆU

- Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 1 , trang 67 , SGK .

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI MỘT SỐ NHÂN VỚI MỘT HIỆU

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2.Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra cả lớp. Tính nhanh : 728 x 7 + 3 x 728 ; 639 x 87 + 13 x 693
- GV nhận xét chung.

3.Bài mới:
a) Giới thiệu bài
- Gìơ học toán hôm nay sẽ biết cách thực hiện nhân một số với một hiệu , nhân một hiệu với một số và áp dụng tính chất này để tính giá trị của biểu thức bằng cách thuận tiện .

b. Tính và so sánh giá trị của 2 biểu thức
- GV viết lên bảng 2 biểu thức : 3 x ( 7 – 5) và 3 x 7 – 3 x 5
- Yêu cầu HS tính rồi so sánh giá trị của 2 biểu thức.
- Giá trị của 2 biểu thức trên như thế nào so với nhau .
- Vậy ta có : 3 x ( 7 – 5) = 3 x 7 – 3 x 5

c. Quy tắc nhân một số với một hiệu
- GV chỉ vào biểu thức và hỏi :+ Biểu thức nào là biểu thức nhân một số với một hiệu .
- Biểu thức nào là hiệu của tích giữa các tích của số đó với số bị trừ và số trừ .
- Vậy khi thực hiện nhân một số với một hiệu , ta có thể làm thế nào ?
- Khái quát biểu thức bằng chữ.
+ Vậy ta có a x ( b – c) = ax b – a x c
-Yêu cầu HS nêu lại quy tắc một số nhân với một hiệu .

d. Luyện tập , thực hành
* Bài 1 : SGK/67 : Hoạt động cá nhân
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- GV treo bảng phụ , có viết sẵn nội dung của bài tập và yêu cầu HS đọc các cột trong bảng .
- HS nêu miệng tính giá trị biểu thức: a x ( b – c) và a x b – a x c
- Với a = 3 , b = 7 , c = 3
- Các bài tập còn lại HS làm vào vở
- GV nhận xét chung.
* Bài 2 : SGK/67 : Hoạt động nhóm đôi.
- Gọi HS đọc đề
- Yêu cầu HS suy nghĩ cách giải 26 x 9 = ? cần vận dụng tính chất nhân một số với một hiệu.
- Cả lớp giải bài 2 vào vở.Hỏi : Em vận dụng tính chất gì để giải?
- GV nhận xét chung.
* Bài 3 : SGK/67 : Hoạt động nhóm bàn.
- Gọi 1 HS đọc đề bài .
- Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
- Yêu cầu thảo luận nhóm bàn về cách giải, nên áp dụng tính thất một số nhân với một hiệu.
- Gv chốt : Để vận dụng tính chất một số nhân với một hiệu ta có phép tính : 175 x ( 40 – 10)
* Bài 4 : SGK/67 : Hoạt động cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu HS thực hiện bài làm vào vở, 2 HS làm vào bảng lớp. Hỏi : Nêu cách nhân một hiệu với một số của biểu thức.
- Khi thực hiện nhân một hiệu với một số chúng ta có thể làm thế nào ?

IV. CỦNG CỐ BÀI MỘT SỐ NHÂN VỚI MỘT HIỆU

- Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc nhân một hiệu với một số .

V. DẶN DÒ

- Về nhà làm bài tập và chuẩn bị bài kế tiếp
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản