Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000

Chia sẻ: Võ Thị Tâm | Ngày: | 9 giáo án

0
662
lượt xem
5
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000
Mô tả bộ sưu tập

Giúp quý thầy cô thuận tiên khi soạn giáo án, chúng tôi giới thiệu BST Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000. Bộ sưu tập được chọn lọc, tổng hợp từ các giáo viên đang giảng dạy bộ môn Toán của các trường có tiếng trong cả nước. Nội dung giáo án chi tiết, rõ ràng sẽ giúp các em hiểu được cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000 … và chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn … cho 10, 100, 1000. Hi vọng, với bộ giáo án này, các quý thầy cô sẽ có thêm ý tưởng cho bài dạy của mình cuốn hút hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 2: Nhân với 10,100,1000.. Chia cho 10,100,1000
Tóm tắt nội dung

I.MỤC TIÊU BÀI NHÂN VỚI 10, 100, 1000, ...CHIA CHO 10, 100, 1000, ...

Giúp HS:
- Biết cách thực hiện phép nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, …
- Biết cách thực hiện chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, …
- Áp dụng phép nhân số tự nhiên với 10, 100, 1000, … chia các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … để tính nhanh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI NHÂN VỚI 10, 100, 1000, ...CHIA CHO 10, 100, 1000, ...

- SGK lớp 4, bảng con.

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI NHÂN VỚI 10, 100, 1000, ...CHIA CHO 10, 100, 1000, ...

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2.Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tính chất giao hoán của phép nhân và cho ví dụ
- GV nhận xét

3.Bài mới :
a.Giới thiệu bài:
- Trong giờ học này các em sẽ biết cách nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, … và chia các số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, …

b.Hướng dẫn nhân một số tự nhiên với 10, chia số tròn chục cho 10 :
* Nhân một số với 10
- GV viết lên bảng phép tính 35 x 10.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi về cách làm trên cơ sở kiến thức đã học.
- Em có nhận xét gì về thừa số 35 và tích 350 có gì khác ?
-Vậy khi nhân một số với 10 ta làm sao ?
- GV chốt : 35 x 10 = 350.
- Hãy thực hiện:
12 x 10 ; 78 x 10 ; 457 x 10 ; 7891 x 10
* Chia số tròn chục cho 10
- GV viết lên bảng phép tính 350 : 10
- Yêu cầu HS trao đồi nhóm đôi để tìm ra mối quan hệ của 35 x 10 và 350 : 10
- GV: Ta có 35 x 10 = 350, Vậy khi lấy tích chia cho một thừa số thì kết quả sẽ là gì ?
- Vậy 350 chia cho 10 bằng bao nhiêu ?
-Vậy khi chia số tròn chục cho 10 ta làm sao ?
- Hãy thực hiện: 70 : 10 ; 140 : 10 ; 2 170 : 10 ; 7 800 : 10

c.Hướng dẫn nhân một số tự nhiên với 100, 1000, … chia số tròn trăm, tròn chục, tròn nghìn, … cho 100, 1000, … :
- GV nêu ví dụ : 35 x 100 = ? ; 3500 : 100 = ? 35 x 1000 = ? ; 35000 : 1000 = ?

d.Kết luận :
- GV hỏi: Khi nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, … ta làm sao ?
- Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta làm như thế nào ?
- GV gọi HS nhắc lại nhận xét chung.

e.Luyện tập, thực hành :
* Bài 1: SGK/59 : Hoạt động cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Chữa bài : Gọi HS nêu miệng kết quả.
+ Khi nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, … ta làm sao ?
+ Khi chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta làm như thế nào ?
* Bài 2: SGK/60 : Hoạt động nhóm đôi
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. Hỏi : 1 yến , 1 tạ, 1 tấn bằng bao nhiêu ki lô gam.
+ Bao nhiêu kg thì bằng 1 tấn, 1 tạ, 1 yến
- GV hướng dẫn làm mẫu SGK/60.
- Các phần còn lại nhóm thảo luận cách giải, ghi kết quả vào phiếu.
- GV chữa bài .
- GV nhận xét .

IV. CỦNG CỐ BÀI NHÂN VỚI 10, 100, 1000, ...CHIA CHO 10, 100, 1000, ...

- Muốn nhân một số tự nhiên với 10, 100, 1000, … ta làm sao ?
- Muốn chia số tròn chục, tròn trăm, tròn nghìn, … cho 10, 100, 1000, … ta làm như thế nào ?

V. DẶN DÒ

- Về nhà hoàn thành bài tập, chuẩn bị bài sau
- Nhận xét tiết học.

Đồng bộ tài khoản