Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một số cho một tích

Chia sẻ: Nguyễn Thị Yến Nhi | Ngày: | 9 giáo án

0
481
lượt xem
2
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3:  Chia một số cho một tích

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một số cho một tích
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô giáo tham khảo bộ sưu tập Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một số cho một tích để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình GDPT bậc học sinh. Bộ giáo án được chọn lọc từ các giáo viên đang giảng dạy với nội dung phù hợp quy định bộ GD và súc tích giúp học sinh nắm được tính chất một số chia cho một tích, cách vận dụng kiến thức để làm bài tập về tính chất một số chia cho một tích. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3:  Chia một số cho một tích

Giáo án Toán 4 chương 2 bài 3: Chia một số cho một tích
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CHIA MỘT SỐ CHO MỘT TÍCH

Giúp HS:
- Biết cách thực hiện một số chia cho một tích.
- Áp dụng cách thực hiện chia một số cho một tích để giải các bài toán có liên quan.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI CHIA MỘT SỐ CHO MỘT TÍCH

- Bảng con, một số tờ phiếu khổ to.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI CHIA MỘT SỐ CHO MỘT TÍCH

1.Ổn định:
- Yêu cầu HS ngồi ngay ngắn, chuẩn bị sách vở để học bài.

2.Kiểm tra bài cũ:
- Nêu cách tìm số bé, số lớn của dạng toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của chúng ?
- Muốn tìm số trung bình cộng em làm thế nào ?
- GV nhận xét chung.

3.Bài mới :
a) Giới thiệu bài
- Giờ học toán hôm nay các em sẽ được làm quen với tính chất một số chia cho mọát tích.

b) Tìm hiểu bài :
* Tính và so sánh giá trị các biểu thức
- Ghi lên bảng ba biểu thức sau 24 : ( 3 x 2 ) ; 24 : 3 : 2 ; 24 : 2 : 3
- Yêu cầu HS tính giá trị của các biểu thức trên.
- Vậy các em hãy so sánh giá trị của ba biểu thức trên ?
- Vậy kết luận của 3 biểu thức ?
- Vậy ta có : 24 : ( 3 x 2 ) = 24 : 3 : 2 =24 : 2 : 3
* Tính chất một số chia cho một tích
- Khi chia một số cho một tích hai thừa số ta làm sao ?

c) Luyện tập , thực hành
* Bài 1 : SGK/78 : Hoạt động cá nhân :
- Bài tập yêu cầu chúng làm gì?
- GV khuyến khích HS tính giá trị của biểu trong bài theo ba cách khác nhau, 3 HS nhận phiếu làm bài trên phiếu.
- GV cho HS nhận xét bài làm của bạn trên bảng. Hỏi : Nêu cách làm của 3 biểu thức đó ?
- GV nhận xét và cho điểm HS.
* Bài 2 : SGK/78 : Hoạt động cá nhân :
- Gọi HS đọc yêu cầu của bài.
- GV viết lên bảng biểu thức 60 : 15 và cho HS đọc biểu thức.
- Vậy các em hãy suy nghĩ làm thế nào để chuyển phép chia 60 : 15 thành phép chia một số cho một tích (Gợi ý 15 bằng mấy nhân mấy).
- GV nêu : Vì 15 = 3 x 5 nên ta có: 60 : 15 = 60 : ( 3 x 5 )
- Các em hãy tính giá trị của 60 : ( 3 x 5 )
- GV nhận xét bài làm của HS và hỏi: Vậy 60 : 15 bằng bao nhiêu ?
- GV cho HS tự làm tiếp các phần còn lại của bài.
- GV nhận xét và cho điểm HS.
* Bài 3 : SGK/78 : Hoạt động nhóm đôi :
- Gọi HS đọc đề bài toán
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp, tóm tắt bài toán và giải bài vào vở, phát phiếu cho 2 nhóm làm bài vào phiếu.
- Muốn tính giá tiền của một quyển vở em làm sao ?
- GV nhận xét và chốt bài giải đúng :
Bài giải
Số quyển vở cả hai bạn mua là:
3 x 2 = 6 (quyển )
Giá tiền của mỗi quyển vở là:
7 200 : 6 = 1 200 ( đồng )
Đáp số : 1 200 đồng

IV. CỦNG CỐ BÀI CHIA MỘT SỐ CHO MỘT TÍCH

- Muốn chia một số cho một tích hai thừa số em làm sao ?

V. DẶN DÒ

- Nhận xét tiết học.
- Về nhà hoàn thành các bài tập và chuẩn bị bài : Chia một tích cho một số

Đồng bộ tài khoản