Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Hình bình hành

Chia sẻ: Ninh Văn Hoàng | Ngày: | 5 giáo án

0
1.419
lượt xem
14
download
Xem 5 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Hình bình hành

Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Hình bình hành
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong bộ Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Hình bình hành. Các giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em dễ dàng nắm được biểu tượng về hình bình hành, cách nhận biết một số đặc điểm của hình bình hành, từ đó phân biệt được hình bình hành với một số hình đã học. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Hình bình hành

Giáo án Toán 4 chương 3 bài 2: Hình bình hành
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI HÌNH BÌNH HÀNH

- Giúp HS hình thành biểu tượng về hình bình hành .
- Nhận biết một số đặc điểm của hình bình hành , từ đó phân biệt được hình bình hành với một số hình đã học .
- Cẩn thận , chính xác khi thực hiện các bài tập .
* Rèn cho học sinh phân biệt được hình bình hành với một số hình đã học .

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI HÌNH BÌNH HÀNH

- GV : Bảng phụ có vẽ sẵn một số hình : vuông , chữ nhật , bình hành , tứ giác
- HS : Giấy kẻ ô li .

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI HÌNH BÌNH HÀNH

1. Khởi động : (1’) Hát .

2. Bài cũ : (3’) Luyện tập .
- Sửa các bài tập về nhà .

3. Bài mới : (27’) Hình bình hành .
a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng .

b) Các hoạt động :
Hoạt động 1 : Giới thiệu hình bình hành .
MT : HS nắm biểu tượng về hình bình hành , nhận biết một số đặc điểm của hình bình hành .
PP : Trực quan , đàm thoại , giảng giải .
ĐDDH : Bảng phụ có vẽ sẵn một số hình : vuông , chữ nhật , bình hành , tứ giác
HT: Hoạt động lớp .
- Quan sát hình vẽ trong SGK rồi nhận xét hình dạng của hình , từ đó hình thành biểu tượng về hình bình hành .
- Phát biểu : Hình bình hành có 2 cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau .
- Tự nêu một số ví dụ về các đồ vật trong thực tiễn có hình dạng là hình bình hành và nhận dạng một số hình vẽ trên bảng phụ .

Hoạt động 2 : Thực hành .
MT : HS làm được các bài tập .
PP : Trực quan , đàm thoại , thực hành .
ĐDDH : Giấy kẻ ô li .
HT: Hoạt động lớp .
- Nhận dạng hình và trả lời câu hỏi .
- Đọc đề , tóm tắt , giải rồi sửa bài .
- Nhận dạng và nêu được : Hình bình hành MNPQ có các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau .
- Tự làm bài rồi chữa bài .
a) Vẽ hình SGK vào vở , nêu yêu cầu BT rồi tự làm bài . Đổi vở cho nhau để chữa bài . GV treo hình vẽ tương ứng ở bảng , dùng phấn màu để phân biệt 2 đoạn thẳng có sẵn và 2 đoạn thẳng vẽ thêm .
b) Tiến hành tương tự phần a .

IV. CỦNG CỐ BÀI HÌNH BÌNH HÀNH

- Chấm bài , nhận xét .
- Các nhóm cử đại diện thi đua nêu lại các đặc điểm của hình bình hành .

V. DẶN DÒ

- Nhận xét tiết học .
- Làm các bài tập tiết 93 sách BT
- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản