Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân

Chia sẻ: Ka Thi | Ngày: | 4 giáo án

0
162
lượt xem
0
download
Xem 4 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân

Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm hỗ trợ các giáo viên có nguồn tư liệu tham khảo để soạn giáo án giảng dạy hay, chúng tôi tuyển chọn Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân để quý thầy cô tham khảo. Các giáo án soạn theo chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ GD&ĐT với nội dung chi tiết giúp các em học sinh nắm được cách đọc, viết phân số thập phân, cách chuyển một phân số thành phân số thập phân. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân

Giáo án Toán 5 chương 1 bài 4: Phân số thập phân
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU BÀI PHÂN SỐ THẬP PHÂN

* Kiến thưc : Biết đọc, viết phân số thập phân. Biết rằng có một số phân số có thể viết thành phân số thập phân và biết cách chuyển các phân số đó thành phân số thập phân.
* Kĩ năng: Rèn kĩ năng chuyển các phân số thành phân số thập phân và cách trình bày.
* Thái độ: Say mê học tập, thích tìm hiểu về phân số thập phân.

II/ CHUẨN BỊ BÀI PHÂN SỐ THẬP PHÂN

* GV: Giáo án, bảng phụ, một số tờ giấykhổ to.
* HS: SGK toán lớp 5, VBTT tập 1,vở ghi, bảng con, phấn, bút mực,bút chì,thước kẻ

III/ HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU BÀI PHÂN SỐ THẬP PHÂN

1/ ỔN ĐỊNH
- Nhắc nhở HS giữ trật tự, chuẩn bị sách vở để học

2 / KIỂM TRA BÀI CŨ:
- Gọi HS sửa bài 3 trang 7
- GV chấm 1 số VBTT
- GV nhận xét

3/ BÀI MỚI:
a/ Giới thiệu bài:
- Phân số thập phân
- GV ghi tựa bài lên bảng, yêu cầu HS nhắc lại.

b/ Giới thiệu phân số thập phân:
- GV viết lên bảng các phân số như SGK/8
-Yêu cầu HS đọc các phân số .
- GV hỏi: Em có nhận xét gì về mẫu số của các phân số trên?
- GV giới thiệu: Các phân số có mẫu số là 10; 100; 1000… được gọi là các phân số thập phân.
- GV viết lên bảng phân số và nêu yêu cầu
+ Hãy tìm một phân số thập phân bằng phân số .
- GV hỏi: Em làm thế nào để tìm được phân số thập phân bằng với phân số đã cho?
- GV yêu cầu tương tự với các phân số ; ;…
- GV nêu kết luận như SGK/8.

c/ Luyện tập- thực hành:
* Bài 1 trang 8:
- GV viết các phân số thập phân lên bảng và yêu cầu HS đọc
- GV nhận xét
* Bài 2 trang 8:
- GV gọi 2 HS lên bảng viết, yêu cầu các HS khác viết vào vở.
* Bài 3 trang 8:
- GV cho HS đọc các phân số và nêu rõ các phân số thập phân.
- GV hỏi: Trong các phân số còn lại, phân số nào có thể viết thành phân số thập phân?
* Bài 4 (phần a, c) trang 8:
- GV hỏi: Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV giải thích: Mỗi phần trong bài diễn giải cách tìm một phân số thập phân bằng phân số đã cho. Các em cần đọc kĩ từng bước làm để chọn được số thích hợp điền vào chỗ trống.
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở, 2 HS làm bài trên phiếu.
- Gọi HS dán kết quả trình bày.
- GV gọi HS nhận xét, chữa bài và cho điểm HS.
* Bài 4 (phần b, d) trang 8:
- Yêu cầu HS khá giỏi làm

IV/ CỦNG CỐ BÀI PHÂN SỐ THẬP PHÂN

- Phân số như thế nào là phân số thập phân ?
- GV tổng kết tiết học.

V/ DẶN DÒ 

- Về nhà làm VBTT tiết 5.
- Chuẩn bị bài sau

Đồng bộ tài khoản