Giáo án Toán 5 chương 3 bài 7: Diện tích hình tròn

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tiền | Ngày: | 8 giáo án

0
933
lượt xem
5
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 3 bài 7: Diện tích hình tròn

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 7: Diện tích hình tròn
Mô tả bộ sưu tập

Xin giới thiệu bộ Giáo án Toán 5 chương 3 bài 7: Diện tích hình tròn cho quý thầy cô tham khảo. Bộ giáo án được biên soạn theo chuẩn kiến thức, kỹ năng và có nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn và biết vận dụng để tính diện tích hình tròn. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 3 bài 7: Diện tích hình tròn

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 7: Diện tích hình tròn
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI  DIỆN TÍCH HÌNH TRÒN

- Giúp HS nắm được quy tắc, công thức tính diện tích hình tròn và biết vận dụng tính diện tích hình tròn.

B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI  DIỆN TÍCH HÌNH TRÒN

- Mỗi HS đều có một hình tròn bằng bìa mỏng, bán kính 5cm. Chuẩn bị sẵn kéo cắt giấy, hồ dán và thước kẻ thẳng.
- GV chuẩn bị hình tròn bán kính 10cm và băng giấy mô tả quá trình cắt dán các phần của hình tròn.
- Bảng phụ.

C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU BÀI  DIỆN TÍCH HÌNH TRÒN

I. Kiểm tra bài cũ
Kiểm tra quy tắc, công thức tính chu vi hình tròn

II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: Trực tiếp
2. Hướng dẫn học tập
Hoạt động 1: Hình thành công thức tính diện tích hình tròn
- GV dán một hình tròn có bán kính 2dm
- Giới thiệu quy tắc tính diện tích.
- Lấy bán kính nhân với bán kính rồi nhân với số 3,14.
- Yêu cầu HS ghi vào vở và nhắc lại cách tính
- GV nêu ví dụ 1 trong SGK rồi gọi HS tính

Hoạt động 2: Rèn kỹ năng tính diện tích hình tròn
Bài 1:
- Gọi một HS đọc yêu cầu bài toán
- Gọi 3 HS làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con.
- Chữa bài:
+ Gọi HS nhận xét bài của bạn trên bảng
+ GV nhận xét chung, chữa bài
- Cần lưu ý điều gì khi bán kính là một phân số hoặc hỗn số?
Bài 2:
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu bài 2 có khác gì với bài 1? Cách làm cần thêm bước tính nào?
- Yêu cầu 3 HS làm bảng phụ, cả lớp làm vào vở.
- Chữa bài
- Muốn tính diện tích hình tròn khi biết đường kính, làm thế nào?
Bài 3:
- Gọi một HS đọc đề bài
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở, 1 HS làm bài trên bảng.
- GV chữa bài chung ở bảng lớp

D/ CỦNG CỐ BÀI  DIỆN TÍCH HÌNH TRÒN

- Nhắc lại quy tắc và công thức tính diện tích hình tròn
- Nhận xét tiết học

E/ DẶN DÒ

- Dặn dò chuẩn bị bài tiếp theo.
 

Đồng bộ tài khoản