Giáo án Toán 5 chương 3 bài 9: Luyện tập về tính diện tích

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tiền | Ngày: | 8 giáo án

0
1.246
lượt xem
8
download
Xem 8 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 3 bài 9: Luyện tập về tính diện tích

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 9: Luyện tập về tính diện tích
Mô tả bộ sưu tập

Bộ Giáo án Toán 5 chương 3 bài 9: Luyện tập về tính diện tích mới nhất và bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án dạy học hay giúp học sinh nắm vững nội dung bài học về kĩ năng thực hành tính diện tích của các hình đã học như hình thang, hình thoi, hình bình hành…. Hi vọng sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 3 bài 9: Luyện tập về tính diện tích

Giáo án Toán 5 chương 3 bài 9: Luyện tập về tính diện tích
Tóm tắt nội dung

A. MỤC TIÊU BÀI LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

- Giúp HS củng cố kỹ năng thực hành tính diện tích các hình đã học như hình chữ nhật, hình vuông…

 B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BÀI LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

- Bảng phụ

 C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU BÀI LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

I. Kiểm tra bài cũ.
- Yêu cầu HS viết công thức tính diện tích một số hình đã học: diện tích hình tam giác, hình thang, hình vuông, hình chữ nhật.
- Gọi HS nhận xét, GV xác nhận 

II. Bài mới
1. Giới thiệu bài: trực tiếp
2. Hướng dẫn học tập
Hoạt động 1: Giới thiệu cách tính của một hình trên thực tế
- Treo bảng phụ có sẵn hình minh họa trong ví dụ ở SGK (trang 103).
- GV cho HS đọc yêu cầu: Tính diện tích của mảnh đất có kích thước theo hình vẽ trên bảng
- Muốn tính diện tích mảnh đất này ta làm thế nào?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi; tìm ra cách giải toán; khuyến khích HS tìm ra nhiều cách giải khác nhau (Thời gian thảo luận lả 3 phút)
- Gọi các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của mình
- Yêu cầu từng HS nói lại cách làm của mình
- Sau khi HS đã nêu cách 1 , GV xác nhận để tất cả chữa bài
- Gợi ý: Còn có thể chia mảnh đất theo cách khác để tính hay không?
- Yêu cầu HS thảo luận nêu cách khác. Tự giải vào vở
- Gợi ý HS giỏi tìm thêm cách giải: Giả sử mảnh đất không bị khuyết ở 4 góc thì có dạng hình gì? Tính diện tích hình đó.
- Các cách giải trên thực hiện theo mấy bước? 

Hoạt động 2: Thực hành tính diện tích
Bài 1 (trang 104):
- Gọi 1 HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm vở, 1 HS làm bảng phụ
- Chữa bài:
+ Gọi HS trình bày bài làm; HS khác nhận xét, chữa bài
+ GV nhận xét, chữa bài
- Ngoài cách giải trên, ai còn có cách giải khác (Gọi HS khá nêu)?
- Gọi HS nhận xét bài của bạn.
- GV nhận xét chung, yêu cầu HS về nhà làm các cách giải khác vào trong vở.
Bài 2:
- Gọi một HS đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu HS làm bài vào vở, một HS làm bảng phụ
- Chữa bài:
+ Gọi HS đọc và giải thích cách làm của mình.
+ HS khác nhận xét, GV nhận xét chung.

D/ CỦNG CỐ BÀI LUYỆN TẬP VỀ TÍNH DIỆN TÍCH

- Hỏi lại bài
- Nhận xét tiết học

E/ DẶN DÒ

- Dặn chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản