Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Bảng đơn vị đo thời gian

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 6 giáo án

0
513
lượt xem
10
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Bảng đơn vị đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Bảng đơn vị đo thời gian
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp cho việc soạn bài của các thầy cô giáo trở nên đơn giản hơn, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Bảng đơn vị đo thời gian dành cho các quý thầy cô. Giáo án trình bày các kiến thức một cách logic giúp các em dễ dàng ôn tập về các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa chúng; mối quan hệ giữa thế kỉ và năm, năm và tháng, năm và ngày, số ngày trong các tháng, ngày và giờ, giờ và phút, phút và giây. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Bảng đơn vị đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Bảng đơn vị đo thời gian
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Bảng đơn vị đo thời gian

Giúp HS :
- Ôn lại các đơn vị thời gian đã học và mối quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian thông dụng.
- Quan hệ giữa thế kỉ và năm, năm và ngày, số ngày trong các tháng, ngày và giờ, giờ và phút, phút và giây.

B. Đồ dùng dạy học bài Bảng đơn vị đo thời gian

- Bảng đơn vị đo thời gian (phóng to) chưa ghi kết quả.

C. Các hoạt động dạy học bài Bảng đơn vị đo thời gian

1. Giới thiệu bài:
HĐ1: Bảng đơn vị đo thời gian
* GV hướng dẫn HS nhớ các ngày của từng tháng dựa vào 2 nắm tay hoặc 1 nắm tay.
+ HS thực hành nhóm đôi
HĐ2: Ví dụ về đổi đơn vị đo thời gian.
* GV treo bảng phụ, mỗi tổ giải quyết 1 nhiệm vụ
+ Một năm rưỡi là bao nhiêu năm? Nêu cách làm.
+ 2/3 giờ là bao nhiêu phút? Nêu cách làm.
+ 216 phút là bao nhiêu giờ ? Nêu cách làm.

2. Luyện tập:
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài
+ HS làm bài vào vở
+ HS nối tiếp đọc bài làm và giải thích cách làm
+ HS nhận xét
Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài
* GV nhận xét đánh giá.

D. Củng cố bài Bảng đơn vị đo thời gian

- Nhận xét tiết học

E. Dặn dò

- Bài sau: Cộng số đo thời gian

Đồng bộ tài khoản