Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 6 giáo án

0
432
lượt xem
4
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số
Mô tả bộ sưu tập

Trước thềm năm học mới, việc soạn bài cho bộ môn mình đảm trách của các thầy cô giáo trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Thư viện eLib hiểu được điều đó nên đã chọn lọc các giáo án hay nhất, chất lượng nhất trong bộ Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số. Các giáo án được soạn chi tiết, dễ hiểu sẽ giúp các em dễ dàng biết cách thực hiện phép chia số đo thời gian với một số; cách vận dụng giải các bài toán thực tiễn. Chúc quý thầy cô giáo giảng dạy tốt.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Chia số đo thời gian cho một số
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Chia số đo thời gian cho một số

Giúp HS :
- Biết cách thực hiện phép chia số đo thời gian với một số .
- Vận dụng giải các bài toán thực tiễn.

B. Các hoạt động dạy học bài Chia số đo thời gian cho một số

1. Giới thiệu bài: Chia số đo thời gian với một số
2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng chia số đo thời gian...
a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK
+ Muốn biết thời gian trung bình phải đấu 1 ván cờ ta làm phép tính gì?
* GV: giới thiệu đây là phép chia số đo thời gian.
+ Gọi HS lên bảng làm .(Nếu HS không làm được GV mới giảng)
- Ta thực hiện phép chia từng số đo theo từng đơn vị cho số chia. Sau mỗi kết quả ta viết kèm đơn vị đo ở thương.
- Đây là trường hợp các số đo ở từng đơn vị chia hết cho số chia.
b) Ví dụ 2: * GV nêu bài toán SGK
+ Yêu cầu HS nêu phép tính cần thực hiện
+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.
+ 1 HS lên bảng trình bày và tính từng bước (HS nhận xét từng bước).
+ Yêu cầu HS nêu lại cách làm
* GV: Đây là trường hợp số đo thời gian của đơn vị đầu không chia hết cho số chia. Khi đó ta chuyển sang đơn vị nhỏ hơn rồi tiếp tục chia.
3. Luyện tập:
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
+ 4 HS lên bảng làm , HS ở lớp làm vở.
+ Y/cầu HS nêu cách thực hiện
+ HS nhận xét
* GV nhận xét đánh giá :
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ Muốn biết làm 1 dụng cụ hết bao nhiêu thời gian cần biết yếu tố nào?
+ Tính thời gian làm hết 3 dụng cụ bằng cách nào?
+ 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở
+ HS giải thích cách tính.
+ HS nhận xét
* GV đánh giá

C. Củng cố bài Chia số đo thời gian cho một số

- Nhận xét tiết học

D. Dặn dò

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản