Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 7 giáo án

0
763
lượt xem
18
download
Xem 7 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian
Mô tả bộ sưu tập

Chúng tôi hiểu được những gì các thầy cô giáo cần trước thềm năm học mới đó là một giáo án chi tiết. Chính vì thế, chúng tôi đã tuyển chọn các bài soạn hay, sáng tạo nhằm giúp các thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo cho việc soạn bài của mình trong bộ Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian. Các kiến thức được trình bày khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được cách cộng các số đo thời gian; cách vận dụng phép cộng số đo thời gian để giải các bài toán có liên quan. Hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp các em học sinh dễ lĩnh hội kiến thức hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Cộng số đo thời gian
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Cộng số đo thời gian

Giúp HS :
- Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian
- Vận dụng giải các bài toán đơn giản.

B. Các hoạt động dạy học bài Cộng số đo thời gian

1. Giới thiệu bài: Cộng số đo thời gian.
2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng cộng số đo thời gian
a) Ví dụ 1:
* GV: nêu bài toán SGK
+ Bài toán yêu cầu gì?
+ Hãy nêu phép tính tương ứng
+ Hãy thảo luận cách đặt tính
+ 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp.
+ HS nhận xét và thực hiện phép tính
* GV: kết luận
b) Ví dụ 2:
* GV nêu bài toán SGK
+ Yêu cầu HS nêu phép tính.
+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.
+ HS trình bày cách tính.
+ Nhận xét gì về số đo của đơn vị bé hơn
* GV: Khi số đo lớn hơn ta nên chuyển sang đơn vị lớn hơn.
+ HS nhắc lại cách làm
3. Luyện tập:
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
+ 4 HS lên bảng, mối HS làm 1 phép tính (phần a và b)
+ HS nhận xét
* GV nhận xét đánh giá :
+ Hãy so sánh cách đặt tính và tính các số đo thời gian với cách đặt tính và tính với số tự nhiên? (giống? Khác?)
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài. Tóm tắt
+ Để trả lời câu hỏi của bài toán ta thực hiện phép tính nào?
+ HS làm bài vào vở. 1HS làm bảng
+ HS nhận xét
* GV lưu ý HS: Trong giải toán có lời văn, ta chỉ viết kết quả cuối cùng vào phép tính, bỏ qua các bước đặt tính (chỉ ghi ra nháp). Viết kèm đơn vị đo với số đo và không cần đặt đơn vị đo nào vào ngoặc đơn.

C. Củng cố bài Cộng số đo thời gian

- Nhận xét tiết học

D. Dặn dò

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản