Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số

Chia sẻ: Đàm Thị Thanh Lam | Ngày: | 6 giáo án

0
436
lượt xem
3
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số
Mô tả bộ sưu tập

Mời quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường PT trong cả nước qua bộ Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số. Với cách trình chính xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh biết cách thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số tự nhiên; cách vận dụng giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan. Hi vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 1: Nhân số đo thời gian với một số
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Nhân số đo thời gian với một số

Giúp HS :
- Biết cách thực hiện phép nhân số đo thời gian với một số tự nhiên.
- Vận dụng giải các bài toán thực tiễn đơn giản có liên quan.

B. Các hoạt động dạy học:

1. Giới thiệu bài: Nhân số đo thời gian.
2.Giảng bài: Hình thành kĩ năng nhân số đo thời gian
a) Ví dụ 1: * GV: nêu bài toán SGK
+ Yêu cầu nêu phép tính của bài toán
+ 1 HS lên bảng đặt phép tính, lớp làm nháp.
+ Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi tìm cách tính.
+ 1 HS lên bảng tính và nêu cách tính
+ HS nhận xét
* GV: nhận xét, đánh giá: Đặt tính như phép nhân các số tự nhiên đã biết. Thực hiện tính tương tự. Chú ý sau mỗi kết quả tính phải ghi đơn vị đo tương ứng.
b) Ví dụ 2: * GV nêu bài toán SGK
+ Yêu cầu HS nêu phép tính.
+ HS thảo luận nhóm đôi tìm cách đặt tính và tính.
+ HS trình bày cách tính. Nêu cách tính
+ 1 HS lên bảng trình bày
+ Yêu cầu HS nhận xét số đo ở kết quả.
+ Yêu cầu HS đổi
* GV: Trong khi nhân các số đo thời gian có đơn vị là phút, giây, nếu phần đo nào lớn hơn 60 thì thực hiện chuyển sang đơn vị lớn hơn liền trước.
3. Luyện tập:
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
+ 2 HS lên bảng làm 2 phép tính, HS ở lớp làm vở.
+ Y/cầu HS nêu cách nhân số đo thời gian với số tự nhiên
+ Yêu cầu HS nối tiếp đọc kết quả phần còn lại
+ HS nhận xét
* GV nhận xét đánh giá :
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ Yêu cầu HS nêu phép tính
+ 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở
+ HS nhận xét cách trình bày phép tính số đo thời gian trong bài giải.
+ HS nhận xét
* GV đánh giá

C. Củng cố bài Nhân số đo thời gian với một số

- Nhận xét tiết học

D. Dặn dò 

- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản