Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian

Chia sẻ: Hồ Bích Nhi | Ngày: | 6 giáo án

0
581
lượt xem
10
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm làm phong phú tài liệu tham khảo cho các thầy cô giáo trong việc soạn giáo án, Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian. Đây là bộ sưu tập các bài soạn hay của các giáo viên có nhiều năm giảng dạy. Các kiến được trình bày ngắn gọn giúp các em học sinh dễ dàng nắm được cách tính thời gian của một chuyển động đều; cách vận dụng làm các bài toán về tính thời gian của một chuyển động. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian

Giáo án Toán 5 chương 4 bài 2: Thời gian
Tóm tắt nội dung

A. Mục tiêu bài Thời gian

Giúp HS :
- Hình thành cách tính thời gian của một chuyển động.
- Thực hành tính thời gian của một chuyển động.

B. Đồ dùng dạy học bài Thời gian

- Bảng phụ ghi bài tập 1.

C. Các hoạt động dạy học bài Thời gian

I/ Bài cũ:
+ Yêu cầu HS nêu lại công thức và cách tính vận tốc và quãng đường.
+ HS nhận xét * GV nhận xét đánh giá

II/ Bài mới:
1. Giới thiệu bài: Thời gian
2. Giảng bài: a) Bài toán 1:
+ HS đọc bài toán 1 trong SGK trang 140
+ Bài toán hỏi gì?
+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết điều gì?
+ Để biết ô tô đi quãng đường 170km trong mấy giờ ta làm thế nào?
+ Để tính thời gian đi của ô tô ta làm gì? t = s : v
a) Bài toán 2: GV nêu bài toán trong SGK
+ Yêu cầu HS dựa vào công thức để giải
+ 1 HS lên bảng, lớp làm nháp.
+ HS nhận xét
+ Từ công thức tính vận tốc, ta có thể suy ra các công thức còn lại không? Tại sao?
GV nhận xét và viết sơ đồ lên bảng: v = s : t; s = v x t; t = s : v
3/ Luyện tập
Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài
+ HS ở lớp làm vở, 1 HS làm bảng
+ HS đọc bài làm của mình
+ HS nhận xét
* GV nhận xét đánh giá :
+ Ở mỗi trường hợp, HS đổi giờ ra cách gọi thông thường
+ HS nêu lại công thức tính thời gian
+ Có nhận xét gì về đơn vị của thời gian?
Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ 2 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở
+ HS nhận xét, chữa bài
* GV đánh giá:
Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài.
+ HS gạch 1 gạch dưới yếu tố đã biết, 2 gạch dưới yếu tố cần tìm.
+ Đề bài hỏi gì?
+ 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở
+ Gọi HS đọc bài làm và giải thích cách làm.
+ HS nhận xét
* GV đánh giá
+ HS nêu mối quan hệ giữa 3 đại lượng: vận tốc, quãng đường và thời gian. Nêu công thức

D. Củng cố bài Thời gian

- Nhận xét tiết học

E. Dặn dò

- Bài sau: Về nhà xem lại bài
- Chuẩn bị bài kế tiếp

Đồng bộ tài khoản