Giáo án Vật lý 6 bài 23: Thực hành đo nhiệt độ

Chia sẻ: Lê Nguyễn Huỳnh Thi | Ngày: | 3 giáo án

0
822
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 6 bài 23: Thực hành đo nhiệt độ

Giáo án Vật lý 6 bài 23: Thực hành đo nhiệt độ
Mô tả bộ sưu tập

Thông qua BST Giáo án Vật lý 6 bài 23: Thực hành đo nhiệt độ sẽ giúp cho quý thầy cô giáo và học sinh có những tài liệu tham khảo tốt nhất cho tiết học. Nội dung giáo án bám sát với chương trình của bài học, cách trình bày rõ ràng và chi tiết sẽ là tài liệu hữu ích cho các giáo viên giúp soạn giáo án nhanh hơn. Nội dung giáo án giúp giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức chính của bài giúp học sinh hiểu được nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ cơ thể người theo đúng quy trình, bảng theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của một vật theo thời gian. Mời quý thầy cô tham khảo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 6 bài 23: Thực hành đo nhiệt độ

Giáo án Vật lý 6 bài 23: Thực hành đo nhiệt độ
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI THỰC HÀNH ĐO NHIỆT ĐỘ

1. Kiến thức:
- Biết dùng nhiệt kế y tế để đo nhiệt độ cơ thể người theo đúng quy trình.
2. Kỹ năng:
- Lập được bảng theo dõi sự thay đổi nhiệt độ của một vật theo thời gian.
3. Tư tưởng:
- Có thái độ trung thực, tỉ mỉ, cẩn thận và chính xác trong việc tiến TN và viết báo cáo.

II. CHUẨN BỊ BÀI THỰC HÀNH ĐO NHIỆT ĐỘ

1. Đồ dùng dạy học:
- GV: Giáo án, các loại nhiệt kế y tế, nhiệt kế thuỷ ngân, đồng hồ, bông gòn.
- HS: Xem bài mới, chép mẫu báo cáo như SGK.
2. Phương pháp dạy học:
- Hợp tác theo nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC BÀI THỰC HÀNH ĐO NHIỆT ĐỘ

1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Nhiệt kế dùng để làm gì? Kể tên một vài nhiệt kế mà em biết?
- Hãy đổi: a) 400C = ? (0F). b) 500C = ? (0F).
3. Bài mới:
HĐ1: Dùng nhiệt kế y tế đo nhiệt độ cơ thể.
- GV: Nhắc nhở HS về thái độ cần có trong khi tiến hành thực hành, đặc biệt là thái độ trung thực, cẩn thận.
- GV: Yêu cầu HS các nhóm lần lượt trả lời các câu hỏi C1  C5 SGK.
- GV: Nhận xét chung.
- GV: - Giới thiệu dụng cụ thí nghiệm.
- Mục đích của thí nghiệm.
- Phát dụng cụ.
- GV: Yêu cầu HS tiến hành đo nhiệt độ cơ thể mình và của bạn.
- Nêu một số chú ý như SGK.
- Theo dõi các nhóm thực hành (hướng dẫn nếu cần).

HĐ2: Theo dõi sự thay đổi nhiệt độ theo thời gian trong quá trình đun nước.
- GV: - Giới thiệu dụng cụ thí nghiệm.
- Mục đích của thí nghiệm.
- Phát dụng cụ.
- GV: Yêu cầu HS các nhóm lần lượt trả lời các câu hỏi C6  C9 SGK.
- Tiến hành TN.
- GV: Yêu cầu HS các nhóm lần lượt tiến hành như hướng dẫn SGK.
-  Chú ý cho HS:
- Theo dõi về thời gian.
- Theo dõi nhiệt độ.
- Ghi kết quả vào bảng.
- GV: Theo dõi các nhóm thực hành (hướng dẫn nếu cần).

HĐ3: Hoàn thành mẫu báo cáo
- GV: Yêu cầu HS hoàn thành mẫu báo cáo của từng cá nhân.

IV .KẾT LUẬN TOÀN BÀI THỰC HÀNH ĐO NHIỆT ĐỘ

- GV: Nêu một số nhận xét về tiết thực hành như: thái độ, tinh thần hợp tác của các nhóm,

V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:

- Về nhà học bài từ bài 18 đến bài 22. Tiết sau kiểm tra 1 tiết.

Đồng bộ tài khoản