Giáo án Vật lý 6 bài 25: Sự nóng chảy và sự đông đặc (tiếp theo)

Chia sẻ: Nguyễn Hoàng Tuyên | Ngày: | 3 giáo án

0
1.003
lượt xem
42
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 6 bài 25: Sự nóng chảy và sự đông đặc (tiếp theo)

Giáo án Vật lý 6 bài 25: Sự nóng chảy và sự đông đặc (tiếp theo)
Mô tả bộ sưu tập

Tổng hợp các Giáo án Vật lý 6 bài 25: Sự nóng chảy và sự đông đặc (tiếp theo). Giáo án cung cấp kiến thức giúp học sinh hiểu quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể rắn của các chất, đặc điểm về nhiệt độ của quá trình đông đặc, đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ trong quá trình đông đặc. Mời quý thầy cô tham khảo để soạn cho mình một giáo án giảng dạy tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 6 bài 25: Sự nóng chảy và sự đông đặc (tiếp theo)

Giáo án Vật lý 6 bài 25: Sự nóng chảy và sự đông đặc (tiếp theo)
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)

1. Kiến thức:
- Mơ tả được quá trình chuyển từ thể lỏng sang thể rắn của các chất.
- Nêu được đặc điểm về nhiệt độ của quá trình đơng đặc
2. Kỹ năng:
- Dựa vào bảng số liệu đã cho, vẽ được đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ trong quá trình đơng đặc.
- Vận dụng được kiến thức về quá trình chuyển thể của sự nĩng chảy và đơng đặc để giải thích một số hiện tượng thực tế.
3. Tư tưởng:
- Có thái độ trung thực, cẩn thận và chính xác trong việc vẽ đường biểu diễn và từ đường biểu diễn biết rút ra những kết luận cần thiết.

II. CHUẨN BỊ BÀI SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)

1. Đồ dùng dạy học:
- GV: Giáo án, SGK
- HS: Xem bài mới.
2. Phương pháp dạy học:
- Kỹ thuật khăn trải bàn; hợp tác theo nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC BÀI SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)

1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Băng phiến nóng chảy ở nhiệt độ nào?
- Trong thời gian nóng chảy nhiệt độ của băng phiến như thế nào?
3. Bài mới
Hđ1: Tổ chức tình huống học tập như SGK.

HĐ2: Giới thiệu thí nghiệm về sự đông đặc.
- GV: Giới thiệu dụng cụ thí nghiệm và mục đích của thí nghiệm.
- Chức năng của từng loại dụng cụ trong thí nghiệm.
- GV: Giới thiệu bảng 25.1 SGK.
- Yêu cầu HS quan sát nghiên cứu.

HĐ2: Phân tích kết quả thí nghiệm.
- GV: Hướng dẫn HS vẽ đường biểu diễn sự thay đổi nhiệt độ của băng phiến trên bảng treo có kẻ ô vuông.
- GV: Tổ chức HS thảo luận trả lời các câu hỏi SGK.
- GV: Nhận xét chung.

HĐ3: Rút ra kết luận.
- GV: Yêu cầu HS thảo luận 2’ bằng kỹ thuật khăn trải bàn để trả lời câu C4.
- GV: Nhận xét chung.
- Giới thiệu sơ đồ nóng chảy và đông đặc.

HĐ4: Vận dụng:
- GV: Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi C5, C6, C7. SGK.
- GV: Nhận xét chung.
- C7: Vì nhiệt độ này là xác định không đổi trong quá trình nước đá đang tan.

IV . KẾT LUẬN TOÀN BÀI SỰ NÓNG CHẢY VÀ SỰ ĐÔNG ĐẶC (tt)

- Sự nóng chảy là gì? Sự đông đặc là gì?
- Trong thời gian nóng chảy (hay đông đặc) nhiệt độ của vật như thế nào?

V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:

- Về nhà học bài , đọc phần có thể em chưa biết, xem trước bài tiếp theo.
- Tiết sau học tốt hơn.

Đồng bộ tài khoản