Giáo án Vật lý 6 bài 27: Sự bay hơi và sự ngưng tụ (tiếp theo)

Chia sẻ: Dương Thị Minh Thùy | Ngày: | 3 giáo án

0
922
lượt xem
27
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 6 bài 27: Sự bay hơi và sự ngưng tụ (tiếp theo)

Mô tả BST Giáo án Vật lý 6 bài 27

Mời các quý thầy cô tham khảo những giáo án hay của giáo viên các trường THCS trong cả nước qua bộ Giáo án Vật lý 6 bài 27: Sự bay hơi và sự ngưng tụ (tiếp theo). Với cách trình chính xác, khoa học sẽ giúp các em học sinh hiểu được quá trình chuyển thể trong sự ngưng tụ của chất lỏng, ảnh hưởng của nhiệt độ đối với quá trình ngưng tụ, kiến thức về sự ngưng tụ để giải thích được một số hiện tượng đơn giản. Hy vọng, giáo án này sẽ giúp ích cho các thầy cô giáo trong việc mang đến một bài giảng hay, chất lượng cho các em học sinh.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Vật lý 6 bài 27

I. MỤC TIÊU BÀI SỰ BAY HƠI VÀ SỰ NGƯNG TỤ (tt)

1. Kiến thức:
- Mơ tả được quá trình chuyển thể trong sự ngưng tụ của chất lỏng.
- Nêu được ảnh hưởng của nhiệt độ đối với quá trình ngưng tụ.
2. Kỹ năng:
- Vận dụng được kiến thức về sự ngưng tụ để giải thích được một số hiện tượng đơn giản.
3. Tư tưởng:
Sử dụng đúng thuật ngữ: Dự đoán, TN, kiểm tra dự đoán, đối chứng, chuyển từ thể … sang thể.

II. CHUẨN BỊ BÀI SỰ BAY HƠI VÀ SỰ NGƯNG TỤ (tt)

1. Đồ dùng dạy học:
- GV: Giáo án, SGK
- HS: Xem bài mới.
2. Phương pháp dạy học:
- Hợp tác theo nhóm.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC BÀI SỰ BAY HƠI VÀ SỰ NGƯNG TỤ (tt)

1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Sự bay hơi là gì? Tốc độ bay hơi phụ thuộc vào những yếu tố nào?
- Nước đựng trong cốc bay hơi càng nhanh khi nào?
3. Bài mới:

HĐ1: Kiểm tra việc vạch kế hoạch làm TN kiểm tra ở bài trước.
-GV: Yêu cầu 1 vài HS giới thiệu kế hoạch làm TN kiểm tra sự phụ thuộc của tốc độ bay hơi vào gió và mặt thoáng để cho lớp thảo luận.
- GV: Nhận xét chung.

HĐ2: Trình bảy dự đoán về sự ngưng tụ.
- GV: Yêu cầu HS đọc thông tin SGK.
- Yêu cầu HS dự đoán.
- GV: Tiến hành làm TN kiểm tra.
- Giới thiệu mục đích của TN, dụng cụ TN cách tiến hành TN và quan sát.
- Yêu cầu HS thảo luận (3’) trả lời câu C1, C2, C3, C4, C5. SGK.
- GV: Nhận xét chung.
- Sự ngưng tụ là gì?
- GV: Nhận xét chung.
- Hàng ngày các em gặp hiện tượng ngưng tụ ờ đâu?
- GV: Nhận xét chung.
- GV: Hạt sương, nước đọng trên nắm nồi cơm còn nóng …

HĐ4: Vận dụng.

- GV: Hướng dẫn HS thảo luận trả lời câu C6, C7, C8. SGK.
- GV: Nhận xét chung.

IV. KẾT LUẬN TOÀN BÀI SỰ BAY HƠI VÀ SỰ NGƯNG TỤ (tt)

- Sự bay hơi là gì? Tốc độ bay hơi phụ thuộc vào những yếu tố nào?
- Sự ngưng tụ là gì? Lấy VD về sự ngưng tụ?

V . HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:

- Về nhà học bài , đọc phần có thể em chưa biết, xem trước bài tiếp theo.
- Tiết sau học tốt hơn.

Đồng bộ tài khoản