Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng

Chia sẻ: Dương Thị Minh Thùy | Ngày: | 3 giáo án

0
574
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng

Mô tả BST Giáo án Vật lý 6 bài 6

Đến với bộ sưu tập Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực - Hai lực cân bằng quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm bắt được nội dung các ví dụ về lực đẩy, lực kéo, phương và chiều của các lực đó, thí dụ về hai lực cân bằng, các nhận xét sau khi quan sát các thí nghiệm. Mời qúy thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Vật lý 6 bài 6

GIÁO ÁN VẬT LÝ 6

BÀI 6: LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

 

I. MỤC TIÊU BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

1. Kiến thức:
- Nêu được các VD về lực đẩy, lực kéo... và chỉ ra được phương và chiều của các lực đó.
- Nêu được thí dụ về hai lực cân bằng.
- Nêu được các nhận xét sau khi quan sát các TN.
2. Kỹ năng: Sử dụng đúng các thuật ngữ: lực đẩy, lực kéo, phương, chiều, lực cân bằng.
3. Thái độ: Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

II. CHUẨN BỊ BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

1. Ddồ dùng dạy học:
- GV: Dụng cụ TN hình 6.1, 6.2,6.3.
- HS: Xem bài mới.
2. Phương pháp dạy học:
- Hợp tác theo nhóm nhỏ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Để đo khối lượng ta dùng dụng cụ gì để đo?
- Đơn vị của khối lượng là gì? Làm bài tập 5.1 đến 5.2 SBT.

3. Bài mới
HĐ1: Tổ chức tình huống học tập như SGK.
HĐ2: Hình thành khái niệm lực.
GV: Bố trí TN như SGK và hướng dẫn HS trả lời:
- Vì sao xe có thể chạy được?
- Vì sao lò xo bị biến dạng?
- Tác dụng đẩy, kéo, hút của vật này lên vật khác ta nói vật này tác dụng lực lên vật kia.
GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C4 trong (2').
- Yêu cầu các nhóm trả lời.
GV: Nhận xét chung.

HĐ3: Nhận xét về phương và chiều của lực.
GV: Tổ chức cho HS đọc SGK.
- Tiến hành TN và yêu cầu HS trả lời câu C5.
GV: Nhận xét chung.
- Như vậy, mỗi lực có phương và chiều xác định.

HĐ4: Hai lực cân bằng.
- GV: yêu cầu HS quan sát hình 6.4 và trả lời câu C6, C7.
- GV: Nhận xét chung.
- GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C8 trong (2').
- GV: Nhận xét chung.

HĐ5: Vận dụng.
- GV: Yêu cầu HS trả lời câu C9.
- GV: Nhận xét chung.

 

 

Trên đây là trích đoạn một phần nội dung trong giáo án Lực- Hai lực cân bằng. Để nắm bắt toàn bộ nội dung còn lại và các giáo án tiếp theo, mời quý thầy cô vui lòng đăng nhập để tải tài liệu về máy.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các Thầy cô trong quá trình xây dựng bài 6 với nhiều phương pháp soạn bài hay, nội dung chi tiết và được trình bày khoa học, quý thầy cô có thể tham khảo ở Bài giảng Vật lý 6 - Bài 6: Lực- Hai lực cân bằng

Thầy cô quan tâm có thể xem thêm các tài liệu được biên soạn cùng chuyên mục:

>>  Giáo án tiếp theo: Giáo án Vật lý 6 Bài 7: Tìm hiểu kết quả tác dụng của lực

Đồng bộ tài khoản