Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng

Chia sẻ: Dương Thị Minh Thùy | Ngày: | 3 giáo án

0
537
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng

Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng
Mô tả bộ sưu tập

Đến với bộ sưu tập Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực - Hai lực cân bằng quý thầy cô giáo và các bạn học sinh sẽ có được tiết học thú vị, mang lại hiệu quả cao. Thông qua những bài soạn giáo án được biên soạn từ các giáo viên khác nhau quý thầy cô sẽ có được những bài dạy đạt chất lượng tốt nhất. Học sinh nhanh chóng nắm bắt được nội dung các ví dụ về lực đẩy, lực kéo, phương và chiều của các lực đó, thí dụ về hai lực cân bằng, các nhận xét sau khi quan sát các thí nghiệm. Mời qúy thầy cô tải miễn phí về làm tư liệu tham khảo để soạn bài tốt hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng

Giáo án Vật lý 6 bài 6: Lực-Hai lực cân bằng
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

1. Kiến thức:
- Nêu được các VD về lực đẩy, lực kéo... và chỉ ra được phương và chiều của các lực đó.
- Nêu được thí dụ về hai lực cân bằng.
- Nêu được các nhận xét sau khi quan sát các TN.
2. Kỹ năng: Sử dụng đúng các thuật ngữ: lực đẩy, lực kéo, phương, chiều, lực cân bằng.
3. Thái độ: Biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống.

II. CHUẨN BỊ BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

1. Ddồ dùng dạy học:
- GV: Dụng cụ TN hình 6.1, 6.2,6.3.
- HS: Xem bài mới.
2. Phương pháp dạy học:
- Hợp tác theo nhóm nhỏ.

III. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

1. Ổn định: kiểm tra sỉ số
2. Kiểm tra bài cũ:
- Để đo khối lượng ta dùng dụng cụ gì để đo?
- Đơn vị của khối lượng là gì? Làm bài tập 5.1 đến 5.2 SBT.

3. Bài mới
HĐ1: Tổ chức tình huống học tập như SGK.
HĐ2: Hình thành khái niệm lực.
GV: Bố trí TN như SGK và hướng dẫn HS trả lời:
- Vì sao xe có thể chạy được?
- Vì sao lò xo bị biến dạng?
- Tác dụng đẩy, kéo, hút của vật này lên vật khác ta nói vật này tác dụng lực lên vật kia.
GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C4 trong (2').
- Yêu cầu các nhóm trả lời.
GV: Nhận xét chung.

HĐ3: Nhận xét về phương và chiều của lực.
GV: Tổ chức cho HS đọc SGK.
- Tiến hành TN và yêu cầu HS trả lời câu C5.
GV: Nhận xét chung.
- Như vậy, mỗi lực có phương và chiều xác định.

HĐ4: Hai lực cân bằng.
- GV: yêu cầu HS quan sát hình 6.4 và trả lời câu C6, C7.
- GV: Nhận xét chung.
- GV: Yêu cầu HS thảo luận trả lời câu C8 trong (2').
- GV: Nhận xét chung.

HĐ5: Vận dụng.
- GV: Yêu cầu HS trả lời câu C9.
- GV: Nhận xét chung.

IV . TỔNG KẾT TOÀN BÀI LỰC - HAI LỰC CÂN BẰNG

- Lực là gì?
- Hai lực cân bằng là gì? Có phương và chiều như thế nào?
- Hướng dẫn HS làm bài tập câu C10 và BT.6.1 đến 6.3 SBT.

V. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:

- Về nhà học bài, làm bài tập 6.1 đến 6.5. (SBT).

Đồng bộ tài khoản