Giáo án Vật lý 7 bài 21: Sơ đồ mạch điện – Chiều dòng điện

Chia sẻ: Tống Thị Thi | Ngày: | 10 giáo án

0
1.584
lượt xem
17
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 7 bài 21: Sơ đồ mạch điện – Chiều dòng điện

Giáo án Vật lý 7 bài 21: Sơ đồ mạch điện – Chiều dòng điện
Mô tả bộ sưu tập

Để giúp các thầy cô giáo tiết kiệm thời gian và công sức cho việc soạn giáo án, Thư viện eLib xin giới thiệu bộ Giáo án Vật lý 7 bài 21: Sơ đồ mạch điện – Chiều dòng điện, để làm tài liệu tham khảo. Đây là bộ sưu tập các giáo án được chúng tôi chọn lọc, tuyển chọn từ các giáo viên dày dặn kinh nghiệm trong cả nước. Bài soạn chi tiết sẽ giúp các em hiểu được sơ đồ của mạch điện đơn giản đã được mắc sẵn bằng các kí hiệu đã được quy ước, mạch điện đơn giản theo sơ đồ đã cho.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 7 bài 21: Sơ đồ mạch điện – Chiều dòng điện

Giáo án Vật lý 7 bài 21: Sơ đồ mạch điện – Chiều dòng điện
Tóm tắt nội dung

I. Mục tiêu bài Sơ đồ mạch điện - chiều dòng điện

1. Kiến thức:- Biết được các kí hiệu của các bộ phận điện
2. Kĩ năng:- Biểu diễn được mạch điện bằng các kí hiệu điện.
3. Thái độ:- Có ý thức vdụng kiến thức để giải thích 1 số hiện tượng đơn giản
- Nghiêm túc trong giờ học.

II. Chuẩn bi bài Sơ đồ mạch điện - chiều dòng điện

1. Giáo viên: - môđun điện, bảng kí hiệu của 1 số bộ phận điện.
2. Học sinh: đèn pin, dây dẫn, bóng đèn

III. Tiến trình tổ chức day - học bài Sơ đồ mạch điện - chiều dòng điện

1. Ổn định: (1 phút)
2. Kiểm tra: (4 phút)
Câu hỏi: nêu định nghĩa về chât dẫn điện và chất cách điện? cho ví dụ?
Đáp án: chất dẫn điện là chất cho dòng điện đi qua: đồng, nhôm, sắt …
chất cách điện là chất không cho dòng điện đi qua: nhựa, cao su…
3. Bài mới:

Hoạt động 1:
- GV: giới thiệu kí hiệu của 1 số bộ phận mạch điện
- HS: nắm bắt thông tin
- HS: suy nghĩ và trả lời C1
- GV: gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C1
- HS: suy nghĩ và trả lời C2
- GV: gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C2
- HS: thảo luận với câu C3
- Đại diện các nhóm trình bày
- Các nhóm tự nhận xét, bổ xung cho câu trả lời của nhau.
- GV: tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho câu C3

Hoạt động 2:
- HS: đọc thông tin trong SGK sau đó trả lời câu C4
- GV: gọi HS khác nhận xét, bổ xung sau đó đưa ra kết luận chung.
- HS: suy nghĩ và trả lời C5
- GV: gọi HS khác nhận xét, bổ xung sao đó đưa ra kết luận chung cho câu C5

Hoạt động 3:
- HS: thảo luận với câu C6
- Đại diện các nhóm trình bày
- Các nhóm tự nhận xét, bổ xung cho câu trả lời của nhau.
- GV: tổng hợp ý kiến và đưa ra kết luận chung cho câu C6
- HS: nắm bắt thông tin.

IV. Củng cố bài Sơ đồ mạch điện - chiều dòng điện

- Giáo viên hệ thống hóa lại các kiến thức trọng tâm
- Gọi 1 vài học sinh đọc ghi nhớ + có thể em chưa biết
- Hướng dẫn làm bài tập trong sách bài tập.

V. Hướng dẫn học ở nhà: (2 phút)

- Học bài và làm các bài tập trong sách bài tập
- Chuẩn bị cho giờ sau.

Đồng bộ tài khoản