Giáo án Vật lý 8 bài 13: Công cơ học

Chia sẻ: Dương Thị Minh Thùy | Ngày: | 10 giáo án

0
1.419
lượt xem
40
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 8 bài 13: Công cơ học

Giáo án Vật lý 8 bài 13: Công cơ học
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tư liệu tham khảo cho bài soạn của mình, các thầy cô hãy đến với Thư viện eLib để sở hữu bộ Giáo án Vật lý 8 bài 13: Công cơ học. Các giáo án được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và bám sát nôi dung sách giáo khoa sẽ giúp giáo viên trong việc hướng dẫn các em học sinh hiểu về công cơ học, công thức tính công cơ học, nêu được ý nghĩa, đơn vị từng đại lượng. Chúng tôi hi vọng bộ giáo này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các thầy cô hiệu quả hơn.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 8 bài 13: Công cơ học

Giáo án Vật lý 8 bài 13: Công cơ học
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI CÔNG CƠ HỌC

1. Kiến thức:
- Biết được dấu hiệu để có công cơ học.
- Nêu được các ví dụ trong thực tế để có công cơ học và không có công cơ học.
- Phát biểu và viết được công thức tính công cơ học. Nêu được tên các đại lượng và đơn vị các đại lượng trong công thức.
- Vận dụng công thức tính công cơ học trong các trường hợp phương của lực trùng với phương chuyển rời của vật.
- Biết được nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của tắc đường, do đường giao thông đi lại khó khăn.
2. Kĩ năng:
- Phân tích lực thực hiện công.
- Tính công cơ học.
3. Thái độ:
- Rèn tính cẩn thận, kiên trì trong làm việc. Có ý thức tìm các giải pháp khắc phục tình trạng tắc đường và cải thiện chất lượng đường giao thông.

II. CHUẨN BỊ BÀI CÔNG CƠ HỌC

- Cho cả lớp: tranh vẽ: - Con bò kéo xe
- Vận động viên cử tạ, - Máy xúc đất đang làm việc.

III-HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC BÀI CÔNG CƠ HỌC

1. Ổn định lớp: (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ: (4 phút)
- Trả và nhận xét kết quả thực hành của HS.
3. Tổ chức tình huống học tập: (1 phút)
- Vào bài như SGK

Họat động 1: Điều kiện để có công cơ học (20 phút)
GV: Yêu cầu HS đọc thông tin và suy nghĩ để trả lời C1?
+Trường hợp 1 lực do con bò kéo đã thực hiện một công cơ học.
+ Trường hợp lực của người lực sĩ đỡ quả tạ đã không thực hiện được một công cơ học nào.
Trường hợp có công cơ học có đặc điểm chung gì? Khác gì so với các trường hợp không có công cơ học?
GV: C2?
GV: Nêu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường do ảnh hưởng của tắc đường, do đường giao thông đi lại khó khăn?
Tìm các giải pháp khắc phục tình trạng trên?
GV: Nhận xét chốt phương án đúng, chuyển phần

Họat động 2: Tìm hiểu công thức tính công cơ học (14 phút)
- GV: HS đọc thông tin SGK để:
- Nêu công thức tính công cơ học?
- Đơn vị của các đại lượng?
- Khi áp dụng công thức tính công cơ học ta cần chú ý gì?
- GV: Nhận xét, chốt kiến thức, ghi bảng và nêu những điểm cần chú ý khi tính công A.
- GV: Yêu cầu HS họat động cá nhân làm C5, 6, 7.
- Gọi 2 HS chữa bài 5, 6 trên bảng, 1
- GV: Nhận xét, chốt các câu đúng

IV CỦNG CỐ

- Nêu điều kiện để có công cơ học.
- Nêu công thức tính công và đơn vị của từng đại lượng trong công thức.
- HS đọc phần ghi nhớ SGK

V HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ

- Học thuộc phần ghi nhớ (SGK)
- Trả lời lại các câu hỏi trong SGK.
- Làm hết các bài tập trong SBT.
- Đọc thêm mục “Có thể em chưa biết”. Đọc trước bài 14 (SGK).
- Tìm các giải pháp khắc phục tình trạng tắc đường ở thành phố và cải thiện chất lượng đường giao thôngở địa phương em.

Đồng bộ tài khoản