Giáo án Vật lý 8 bài 15: Công suất

Chia sẻ: Lê Nguyễn Huỳnh Thi | Ngày: | 9 giáo án

0
3.492
lượt xem
26
download
Xem 9 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 8 bài 15: Công suất

Giáo án Vật lý 8 bài 15: Công suất
Mô tả bộ sưu tập

Nhằm giúp cho việc soạn bài của các thầy cô giáo trở nên đơn giản hơn, chúng tôi đã tuyển chọn những giáo án của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy. Thư viện eLib trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Vật lý 8 bài 15: Công suất dành cho quý thầy cô tham khảo cho việc soạn giáo án của mình. Qua đó, giáo viên sẽ giúp học sinh hiểu được công suất là gì? Đồng thời, hiểu được công thực hiện được trong một giây, đại lượng đặc trưng cho khả năng thực hiện công nhanh hay chậm của con người, công thức tính công suất. Thư viện eLib hi vọng giáo án này sẽ góp phần giúp các thầy cô có được một bài soạn hay.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 8 bài 15: Công suất

Giáo án Vật lý 8 bài 15: Công suất
Tóm tắt nội dung

A- Mục tiêu bài Công suất

- Hiểu được công suất là công thực hiện được trong một giây, là đại lượng đặc trưng cho khả năng thực hiện công nhanh hay chậmcủa con người, con vật hoặc máy móc. Biết lấy ví dụ minh hoạ. Viết được biểu thức tính công suất, đơn vị công suất, vận dụng để giải các bài tập định lượng đơn giản.
- Biết tư duy từ hiện tượng thực tế để xây dựng khái niệm về đại lượng công suất.
- Có thái độ nghiêm túc trong học tập và vận dụng vào thực tế.

B- Chuẩn bị bài Công suất

- Cả lớp: Hình vẽ H15.1(SGK)

C- Tổ chức hoạt động dạy học bài Công suất

1- Tổ chức
2- Kiểm tra
HS1: Phát biểu định luật về công? Viết công thức tính công?
HS2: Chữa bài tập 14.2 (SBT)
3- Bài mới

HĐ1: Tổ chức tình huống học tập(10ph)
- GV nêu bài toán trong SGK (dùng tranh minh hoạ). Chia HS thành các nhóm và yêu cầu giải bài toán.
- Điều khiển các nhóm báo cáo kết quả, thảo luận để thống nhất lời giải
- So sánh khoảng thời gian An và Dũng để thực hiện cùng một công là 1J ? Ai làm việc khoẻ hơn
- So sánh công mà An và Dũng thực hiện được trong cùng 1s ?
- Yêu cầu HS hoàn thiện câu C3

 

 

HĐ2: Tìm hiểu về công suất, đơn vị công suất (8ph)
- GV thông báo khái niệm công suất , biểu thức tính và đơn vị công suất trên cơ sở kết quả giải bài toán đặt ra ở đầu bài.

 

 

 

 

HĐ3: Vận dụng giải bài tập (15ph)
- GV cho HS lần lượt giải các bài tập C4, C5, C6.
- Gọi HS lên bảng làm, cho HS cả lớp thảo luận lời giải đó.

D - Củng cố bài Công suất

- Công suất là gì? Biểu thức tính công suất, đơn vị đo các đại lượng có biểu thức đó?
- Công suất của máy bằng 80W có nghĩa là gì?
- GV giới thiệu nội dung phần: Có thể em chưa biết và giải thích

E- Hướng dẫn về nhà

- Học bài và làm bài tập 15.1 đến 15.6 (SBT)
- Ôn tập các kiến thức đã học từ đầu năm chuẩn bị kiểm tra học kỳ I

Đồng bộ tài khoản