Giáo án Vật lý 8 bài 29: Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II: Nhiệt học

Chia sẻ: Hoàng Văn Quý | Ngày: | 10 giáo án

0
983
lượt xem
14
download
Xem 10 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 8 bài 29:  Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II: Nhiệt học

Mô tả BST Giáo án Vật lý 8 bài 29

Thư viện eLib giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án Vật lý 8 bài 29: Câu hỏi và bài tập tổng kết chương II: Nhiệt học. Bộ sưu tập bao gồm những giáo án được soạn chuẩn kỹ năng, kiến thức theo quy định của Bộ giáo dục và đào tạo với nội dung chi tiết giúp các em nắm bắt được kiến thức về nội dung chương 2, tổng kết chương nhiệt học, ôn tập chương nhiệt học, bài tập kết thúc chương 2. Mời quý thầy cô tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST

Tóm tắt Giáo án Vật lý 8 bài 29

BÀI 29: CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TỔNG KẾT CHƯƠNG II

I/ MỤC TIÊU BÀI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TỔNG KẾT CHƯƠNG II

1.Kiến thức: Trả lời được các câu hỏi ở phần Ôn tập
2. Kĩ năng: Làm được các BT trong phần vận dụng
3. Thái độ: Ổn định, tập trung trong ôn tập

III/ CHUẨN BỊ CỦA GV & HS BÀI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TỔNG KẾT CHƯƠNG II

1.Kiến thức: Trả lời được các câu hỏi ở phần Ôn tập
.GV: Vẽ to bảng 29.1 ở câu 6 sgk
- Chuẩn bị trò chơi ô chữ
2. HS: - Xem lại tất cả những bài trong chương II.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC BÀI CÂU HỎI VÀ BÀI TẬP TỔNG KẾT CHƯƠNG II

1.Kiến thức: Trả lời được các câu hỏi ở phần Ôn tập
2. Ổn định lớp
3. Kiểm tra:
a. Bài cũ:
GV: hãy nêu thứ tự các kì vận chuyển của động cơ bốn kì?
HS: Trả lời
GV: Nhận xét, ghi điểm.
b. Sự chuẩn bị của hs cho bài mới
4. Bài mới:
Để cho các em hệ thống lại được toàn bộ kiến thức ở chương nhiệt học này, hôm nay chúng ta vào bài mới.

HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu phần lí thuyết
- GV: Các chất được cấu tạo như thế nào?
- HS: Cấu tạo từ nguyên tử, phân tử.
- GV: Nêu 2 đặc điểm cấu tạo nên chất ở chương này?
- HS: Các nguyên tử luôn chuyển động và chúng có khoảng cách
- GV: Nhiệt độ và sự chuyển động của các phân tử cấu tạo nên vật liên quan với nhau như thế nào?
- HS: Nhiệt độ càng cao, chuyển động phân tử càng nhanh.
- GV: Nhiệt năng của vật là gì?
- HS: Là tổng động năng của phân tử cấu tạo nên vật.
- GV: Có mấy cách làm thay đổi nhiệt năng?
- HS: Thực hiện công và truyền nhiệt.
- GV: Hãy lấy ví dụ về sự thay đổi nhiệt năng?
- GV: Treo bảng vẽ bảng 29.1 lên bảng. Hãy điền vào chỗ trống cho thích hợp?
- HS: Thực hiện
- GV: Nhiệt lượng là gì? Tại sao đơn vị nhiệt lượng lại là Jun?
- HS: Là nhiệt năng mà vật nhận thêm hay mất đi. Đơn vị nhiệt lượng là Jun vì số đo nhiệt năng là Jun.
- GV: Nhiệt dung riêng của nước là 420 J/kg.K nghĩa là gì?
- GV: Viết công thức tính nhiệt lượng, đơn vị?
- HS: Q = m.c. t
- GV: Phát biểu nguyên lí truyền nhiệt?
- HS: Trả lời
- GV: Năng suất tỏa nhiệt của nhiên liệu là gì?
- HS: Trả lời
- GV: Viết công thức tiíh hiệu suất động cơ nhiệt?

HOẠT ĐỘNG 2: Tìm hiểu phần vận dụng
- GV: Cho hs đọc C1 sgk
GV: Hãy chọn câu đúng?
GV: Câu 2 thì em chọn câu nào?
- GV: Ở câu 3 thì câu nào đúng?
- GV: Ở câu 4, câu nào đúng?
- GV: Hướng dẫn hs giải câu 1 trang 103 sgk.

 

 

 

 

Trên đây là trích đoạn một phần nội dung trong giáo án Tổng kết chương II Nhiệt học. Để nắm bắt toàn bộ nội dung còn lại và các giáo án tiếp theo, mời quý thầy cô vui lòng đăng nhập để tải tài liệu về máy.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ các Thầy cô trong quá trình xây dựng bài 29 với nhiều phương pháp soạn bài hay, nội dung chi tiết và được trình bày khoa học, quý thầy cô có thể tham khảo ở Bài giảng Vật lý 8- Bài 29: Tổng kết chương II Nhiệt học

Thầy cô quan tâm có thể xem thêm các tài liệu được biên soạn cùng chuyên mục:

>>  Bài giảng trước đó: Bài 28: Động Cơ Nhiệt

>>  Giáo án trước đó: Giáo án Vật lý 8 Bài 28: Động Cơ Nhiệt

Đồng bộ tài khoản