Giáo án Vật lý 8 bài 9: Áp suất khí quyển

Chia sẻ: Lê Nguyễn Huỳnh Thi | Ngày: | 3 giáo án

0
612
lượt xem
9
download
Xem 3 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án THCS để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Giáo án Vật lý 8 bài 9: Áp suất khí quyển

Giáo án Vật lý 8 bài 9: Áp suất khí quyển
Mô tả bộ sưu tập

Được tuyển chọn từ những giáo án hay của các giáo viên giàu kinh nghiệm trong cả nước, chúng tôi trân trọng giới thiệu bộ Giáo án Vật lý 8 bài 9: Áp suất khí quyển. Các giáo án trong bộ sưu tập này được soạn theo chương trình chuẩn kiến thức, kỹ năng và đảm bảo các yêu cầu của Bộ GD&ĐT đề ra. Do đó, quý thầy cô có thể yên tâm khi tham khảo nguồn tài liệu của chúng tôi. Qua đó, giúp học sinh biết được sự tồn tại của lớp khí quyển, áp suất khí quyển, hiện tượng thực tế và kiến thức để giải thích sự tồn tại của áp suất khí quyển. Thư viện eLib rất mong bộ sưu tập này sẽ hữu ích cho việc soạn giảng của các thầy cô giáo.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Giáo án Vật lý 8 bài 9: Áp suất khí quyển

Giáo án Vật lý 8 bài 9: Áp suất khí quyển
Tóm tắt nội dung

I. MỤC TIÊU BÀI ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN

- Giải thích được sự tồn tại của lớp khí quyển, áp suất khí quyển.
- Giải thích được TN Tô-ri-xe-li và một số hiện tượng đơn giản thường gặp.
- Hiểu được vì sao độ lớn của áp suất khí quyển thường được tính theo độ cao của cột thủy ngân và biết cách đổi từ đơn vị mmHg sang đơn vị N/m2.

II. CHUẨN BỊ BÀI ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN

- Hai vỏ chai nước khoáng bằng nhựa mỏng.
- Một ống thủy tinh dài 10 - 15 cm, tiết diện 2 - 3mm.
- Một cốc đựng nước.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC BÀI ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN

1. Ổn định lớp: (1 phút)
2. Bài mới:

HĐ1: Tổ chức tình huống học tập (5 phút)
Có thể tổ chức tình huống học tập như phần mở bài trong SGK.

HĐ 2: Tìm hiểu về sự tồn tại của áp suất khí quyển (15 phút)
- Giới thiệu lớp khí quyển của Trái đất: Trái đất chúng ta bao bọc bởi một lớp không khí rất dày (hàng ngàn km)  khí quyển?
- Sự tồn tại của khí quyển được giải thích như thê nào?
- HS làm TN H.9.2; 9.3 SGK
- Thảo luận nhóm và làm C1, C2, C3
- Yêu cầu HS đọc TN3  làm C4

HĐ3: Vận dụng (10 phút)
HS lần lượt làm BT trong phần vận dụng: C8,9,12

IV CỦNG CỐ - DẶN DÒ:

- Tại sao nắp ấm trà thường có một lỗ nhỏ?
- Học bài và làm BT
- Xem trước bài 10.

Đồng bộ tài khoản