H 3 bài 67: Bề mặt lục địa (TT)

Chia sẻ: Lý Thùy Liên | Ngày: | 6 giáo án

0
306
lượt xem
0
download
Xem 6 giáo án khác
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
H 3 bài 67: Bề mặt lục địa (TT)

H 3 bài 67: Bề mặt lục địa (TT)
Mô tả bộ sưu tập

Để có thêm tài liệu tham khảo cho quý thầy cô khi soạn giáo án, TailLieu.VN giới thiệu Bộ sưu tập Giáo án TNXH 3 bài 67: Bề mặt lục địa (TT). Bộ sưu tập gồm nhiều giáo án, được tổng hợp từ giáo án của giáo viên các trường tiểu học trong cả nước sẽ giúp quý thầy cô hướng dẫn học sinh so sánh một số dạng địa hình giữa núi và đồi, giữa cao nguyên và đồng bằng, giữa sông và suối. Chúng tôi hi vọng, bộ giáo án này sẽ giúp ích cho việc soạn giảng của các quý thầy cô.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
H 3 bài 67: Bề mặt lục địa (TT)

H 3 bài 67: Bề mặt lục địa (TT)
Tóm tắt nội dung

I/ MỤC TIÊU BÀI BỀ MẶT LỤC ĐỊA

- Nêu được đặc điểm bề mặt lục địa.
- Kĩ năng sống:
- Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Biết xử lí các thông tin để có biểu tượng về suối, sông, hồ, núi, đồi, đồng bằng....
- Quan sát, so sánh để nhận ra điểm giống nhau và khác nhau giữa đồi và núi; giữa đồng bằng và cao nguyên

II/ CHUẨN BỊ BÀI BỀ MẶT LỤC ĐỊA

- Quả địa cầu.

III/ LÊN LỚP BÀI BỀ MẶT LỤC ĐỊA

1. Ổn định.
2. KTBC: Bề mặt Trái đất.
-  Về cơ bản, bề mặt Trái đất được chia làm mấy phần?
- Hãy kể tên 6 lục địa và 4 đại dương?
- HS trả lời, GV nhận xét, tuyên dương.
3. Bài mới:

Hoạt động 1: Bề mặt lục địa.
- GV nêu câu hỏi:
+ Theo em, bề mặt lục địa có bằng phẳng không? Vì sao em lại nói được như vậy?
- Giáo viên kết luận: Bề mặt Trái đất không bằng phẳng, có chỗ đất nhô cao, có chỗ đất bằng phẳng, có chỗ có nước còn có chỗ không có nước.
+ Sông, suối, hồ giống và khác nhau ở điểm nào?
+ Nước sông, suối thường chảy đi đâu?
- Giảng (hình/SGK): Từ trên núi cao, nước chảy theo các khe chảy thành suối. Các khe suối chảy xuống sông, nước từ sông lại chảy ra biển cả..

Hoạt động 2: Tìm hiểu về suối, sông, hồ.
- Học sinh quan sát hình2;3;4/ 129 và nêu nhận xét.
+ Xem hình nào thể hiện sông, suối, hồ và tại sao lại nhận xét được như thế?
- Giáo viên kết luận: Bề mặt lục địa có những dòng nước chảy ( sông, suối) và cả những nơi chứa nước ( ao, hồ).
- Học sinh trình bày trước lớp những thông tin hoặc câu chuyện có nội dung nói về các sông ngòi, ao hồ nổi tiếng trên Thế Giới và Việt Nam.

IV. CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- Học sinh đọc “ Bóng đèn toả sáng”. Giáo dục học sinh và đưa ra thêm thông tin về các sông, ao, hồ mà học sinh biết..
- Nhận xét tiết học, tuyên dương những em HS phát biểu xây dựng bài tốt.
- Chuẩn bị: Bề mặt lục địa (t.t): Học sinh về nh sưu tầm thm tranh ảnh về ni non, sông ngòi….

Đồng bộ tài khoản