Thuyết minh về một gương mặt trẻ thể thao Phạm Văn Mách

Nội dung bài văn mẫu dưới đây giúp các em có thêm hiểu biết về những gương mặt trẻ của thể thao như: Phạm Văn Mách. eLib mời các em tham khảo một số bài văn mẫu dưới đây nhé. Chúc các em học tập tốt.

Thuyết minh về một gương mặt trẻ thể thao Phạm Văn Mách

1. Lập dàn ý thuyết minh về gương mặt trẻ thể thao - Phạm Văn Mách

a. Mở bài:

Giới thiệu gương mặt trẻ thể thao: Phạm Văn Mách

b. Thân bài:

- Giới thiệu hoàn cảnh sống

- Nêu những khó khăn anh gặp phải

- Giới thiệu những thành tích anh đã đạt được

+ Tháng 5-1997, Mách đăng quang nhà vô địch sinh viên học sinh, nhưng phải đội tên bạn Dương Tấn Dũng, may mà trót lọt. Nhờ vậy, Mách đã lọt vào “mắt xanh” của các huấn luyện viên.

+ Bảy tháng sau, Mách tham dự giải toàn quốc và giành Huy chương Vàng. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Huỳnh Anh nhận xét Mách vượt trội hơn các đối thủ về vẻ đẹp cơ bắp. 

+ Phạm Văn Mách gia nhập hàng ngũ các lực sĩ của đội tuyển thể hình Việt Nam.

+ Thành công ngày càng lớn, nhưng anh không quên năm năm trời tá túc gian khố tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

+ Thêm vào đó, vấn đề “nạp năng lượng” đã trở thành kỉ luật của nhà thể hình, nhiều lúc gây khó khăn cho anh. 

c. Kết bài

- Nêu cảm nghĩ của em về vận động viên thể hình Phạm Văn Mách.

2. Viết đoạn văn ngắn thuyết minh về gương mặt trẻ thể thao - Phạm Văn Mách

Phạm Văn Mách rời quê An Giang khăn gói lên Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Tháng 5-1997, Mách đăng quang nhà vô địch sinh viên học sinh, nhưng phải đội tên bạn Dương Tấn Dũng, may mà trót lọt. Nhờ vậy, Mách đã lọt vào “mắt xanh” của các huấn luyện viên. Bảy tháng sau, Mách tham dự giải toàn quốc và giành Huy chương Vàng. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Huỳnh Anh nhận xét Mách vượt trội hơn các đối thủ về vẻ đẹp cơ bắp. Lời nhận xét ấy đã đưa Phạm Văn Mách gia nhập hàng ngũ các lực sĩ của đội tuyển thể hình Việt Nam. Thành công ngày càng lớn, nhưng anh không quên năm năm trời tá túc gian khố tại Thành phố Hồ Chí Minh. Căn phòng trọ hiện Mách đang ở tại Gò vấp chỉ rộng hơn 10m2 xen lẫn trong khu mồ mả, xung quanh nhiều tệ nạn xã hội. Nhưng với Mách, như thế cũng đầy đủ rồi. Anh hạnh phúc với với những thành công mà anh đạt được, và là niềm tự hào của đất nước Việt Nam.

3. Thuyết minh về gương mặt trẻ thể thao - Phạm Văn Mách - Bài tham khảo số 1

Vận động viên thể hình Việt Nam Phạm Văn Mách (quê An Giang) đến nay đã đem về cho môn thể hình Việt Nam tổng cộng mười chiếc huy chương gồm đủ loại. Những đóng góp của anh cho thể thao Việt Nam quá lớn, song điều đơn giản nhất là có một chỗ đế an cư lạc nghiệp thì vẫn còn là mơ ước đối với anh. Cuộc đời của vận động viên thể hình này như huyền thoại. Ngày 10-3-1997 định mệnh và cũng là bước ngoặc thay đổi cuộc đời anh. Anh rời quê An Giang khăn gói lên Thành phố Hồ Chí Minh lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Là con trai duy nhất của một gia đình có tám chị em, quyết định này của anh đã gây bàng hoàng cho những người thân trong gia đình. Còn đang choáng ngợp trước vẻ lộng lẫy của Thành phố Hồ Chí Minh, chưa biết mưu sinh như thế nào, thì có người bạn cũ là Phạm Hồng Thắng giới thiệu vào Câu lạc bộ thể hình Bàu Cát làm hướng dẫn viên. Để cải thiện nguồn sống, Mách còn nhận lời làm ca sĩ và nhảy trình diễn nhạc Ráp tại Nhà văn hóa Gò vấp.Tháng 5-1997,  Mách đăng quang nhà vô địch sinh viên học sinh, nhưng phải đội tên bạn Dương Tấn Dũng, may mà trót lọt. Nhờ vậy, Mách đã lọt vào “mắt xanh” của các huấn luyện viên.

Bảy tháng sau, Mách tham dự giải toàn quốc và giành Huy chương Vàng. Huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Huỳnh Anh nhận xét Mách vượt trội hơn các đối thủ về vẻ đẹp cơ bắp. Lời nhận xét ấy đã đưa Phạm Văn Mách gia nhập hàng ngũ các lực sĩ của đội tuyển thể hình Việt Nam.

Thành công ngày càng lớn, nhưng anh không quên năm năm trời tá túc gian khố tại Thành phố Hồ Chí Minh. Căn phòng trọ hiện Mách đang ở tại Gò vấp chỉ rộng hơn 10m2 xen lẫn trong khu mồ mả, xung quanh nhiều tệ nạn xã hội. Nhưng với Mách, như thế cũng đầy đủ rồi. Anh hạnh phúc với những gì đã có và đang có, mặc dù bạn bè chế giễu nhà vô địch giàu vàng mà cái nhà cũng không ra hồn.

Thêm vào đó, vấn đề “nạp năng lượng” đã trở thành kỉ luật của nhà thể hình, nhiều lúc gây khó khăn cho anh. Mỗi ngày phải mất trăm ngàn cho nhu cầu ăn uống, bảo đảm thể chất. Kinh phí tập luyện do ủy ban cấp không đủ trang trải, có tháng phải cầu viện gia đình gửi lên cứu đói, có những lần phải khất cả tiền thuê nhà.

Tuy vậy, chúng ta vẫn hi vọng ở nhiều thành công phía trước của anh. Vì nhà vô địch Phạm Văn Mách của Việt Nam ta còn yêu và say nghề. Tin rằng anh sẽ vượt qua tất cả và thành công.

4. Thuyết minh về gương mặt trẻ thể thao - Phạm Văn Mách - Bài tham khảo số 2

Phạm Văn Mách là vận động viên thể dục thể hình từng 4 lần vô địch thế giới và 7 lần liên tiếp vô địch châu Á. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu giọng hát ngọt ngào và từng tham gia một cuộc thi hát cùng Văn
Mai Hương. Nổi tiếng từ cuộc thi, Phạm Văn Mách khi đó khá đắt show, được nhiều chương trình mời đi hát. Tuy nhiên, điều đó khiến anh gặp không ít luồng ý kiến của dư luận.“Nhiều người ném đá, bảo
tôi là vận động viên thể hình thì lo tập luyện đi, bon chen đi hát làm gì. Nhưng họ đâu hiểu, đời vận động viên ngắn lắm, mình có cơ hội được làm nhiều việc liên quan đến nghệ thuật, thể hiện đam mê của
mình. Vận động viên cũng nhiều người có máu nghệ sĩ nên thích tham gia các chương trình. Và dù khi đó, tôi bị mọi người phản bác nhưng năm sau, khi quay lại với thể thao, tôi vẫn trở lại thời đỉnh cao. Sau 2 năm không thi đấu, năm 2017 tôi vẫn lên ngôi vô địch thế giới tại giải đấu ở Mông Cổ”. 
Ủng hộ Phạm Văn Mách theo con đường nghệ thuật, đạo diễn Lê Hoàng cũng cho biết không chỉ Phạm Văn Mách mà nhiều vận động viên khác như vận động viên điền kinh Huy Lộc cũng đi hát, chị em Thúy Hiền - Thúy Vinh cũng từng đóng phim. “Dư luận nhiều khi hẹp hòi, thấy vận động viên thể thao làm nghệ thuật là nghi ngại nhưng họ còn trẻ, họ có quyền nghĩ đến tương lai, nhỡ ngày nào không thi đấu được thì còn có cơ hội chuyển nghề”, đạo diễn Lê Hoàng nói.
Chia sẻ về những vận động viên nổi tiếng sau khi qua thời đỉnh cao, Phạm Văn Mách cho biết bản thân anh may mắn khi môn thể hình càng tập càng giữ và duy trì được phong độ nên có thể kéo dài được nhiều năm nhưng những môn khác như điền kinh, bơi lội... thì thời kỳ hoàng kim rất ngắn. Đồng quan điểm với Phạm Văn Mách, đạo diễn Lê Hoàng cho biết anh từng đi taxi, gặp người lái xe chính là một cầu thủ nổi tiếng của đội Hải Quan. Cựu cầu thủ kể bản thân anh vất vả như vậy nhưng so với nhiều người khác thì vẫn chưa là gì vì nhiều đồng đội cũ của anh phải bán hàng ở sân vận động để mưu sinh.
Nhìn cuộc sống khó khăn của các vận động viên khi qua thời đỉnh cao và giờ đây khi chứng kiến cuộc sống của các cầu thủ nổi tiếng đương thời, đạo diễn Lê Hoàng vừa mừng vừa lo: “Tôi mở báo thấy đăng thủ môn Bùi Tiến Dũng xuất hiện trên người toàn hàng hiệu, giầy, áo, đồng hồ… toàn hàng mấy trăm triệu. Có một số bình luận bảo họ tuổi trẻ có làm có tiêu, đó là quyền của họ, tôi thấy đúng. Một số khác thì bảo thời huy hoàng qua nhanh lắm, hãy tiết chế từ bây giờ, tôi thấy cũng đúng luôn. Nhưng phải nói, lớp cầu thủ bóng đá bây giờ được ưu ái nhiều, đông người hâm mộ, thu nhập của họ toàn tiền tỉ, cuộc sống xa hoa, như Công Phượng thi thoảng được báo chí khen dùng hàng hiệu rồi Quang Hải có bạn gái hot girl”.
Khép lại chương trình, Phạm Văn Mách mong rằng sẽ có nhiều chính sách ưu ái hơn dành cho các vận động viên thể thao. Từ kinh nghiệm của mình, anh nhắn nhủ tới các đồng đội khi rời bỏ sự nghiệp: “Chúng ta từng là anh hùng trên sàn đấu, khi trở về cuộc sống đời thường hãy giữ vững tinh thần đó, mạnh mẽ, tỉnh táo đứng lên để tạo dựng cuộc sống cho mình”.
Ngày:10/11/2020 Chia sẻ bởi:Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM