Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Chia sẻ: Xuan | Ngày: | 1 tài liệu

0
754
lượt xem
6
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

BST Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học dành cho thầy cô giáo, các cán bộ quản lý tham khảo để chuẩn bị cho việc triển khai viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm. Mời quý thầy cô và các cán bộ quản lý tham khảo!

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Tóm tắt nội dung

Mời bạn tham khảo đoạn trích trong BST Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học của thư viện eLib dưới đây:

Căn cứ Công văn số 273/SGD&ĐT ngày 16/3/2007 của Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên về việc hướng dẫn viết Đề tài, sáng kiến kinh nghiệm;
Để chuẩn bị cho việc triển khai viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm làm cơ sở cho quy trình xét các danh hiệu thi đua khen thưởng năm học 2013 – 2014, phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên hướng dẫn các nhà trường triển khai viết đề tài sáng kiến kinh nghiệm theo những nội dung sau đây:
1. Yêu cầu về nội dung.
a. Đề tài phải bám vào nội dung đã được các cá nhân đăng kí từ đầu năm học.
b. Đề cập đến những vấn đề về giáo dục giai đoạn hiện nay đặc biệt là nhiệm vụ trong tâm của năm học. Nội dung đề tài phải đảm bảo những yêu cầu:
- Tính mới: Vấn đề nêu ra là những vấn đề chưa có đề tài, sáng kiến nào trước đó nghiên cứu; những đề xuất mới cho khoa học; những ứng dụng có hiệu quả thành tựu nghiên cứu khoa học - công nghệ mới; luận điểm giáo dục mới hay phát hiện mới về tính hợp lý, có hiệu quả của một giải pháp trong quá trình dạy học và quản lý giáo dục.
- Tính hiệu quả: Đem lại hiệu quả trong công tác giảng dạy, giáo dục và quản lý giáo dục; hiệu quả trong việc tiếp nhận tri thức khoa học hay hình thành kĩ năng thực hành của học sinh.
- Tính khoa học: Vấn đề nghiên cứu phải phù hợp với những thành tựu khoa học giáo dục tiên tiến tại đơn vị, địa phương, trong nước và thế giới.
- Tính ổn định: Kết quả nghiên cứu đạt được đúng với mọi điều kiện, mọi trường hợp; phù hợp với quy luật, xu thế chung.
- Tính ứng dụng: Có khả năng ứng dụng được trong thực tế, trình bày dễ hiểu để mọi người dễ tiếp thu và ứng dụng vào công việc của mình.
- Tính tối ưu: Đó là kinh nghiệm giáo dục tối ưu, nghĩa là nếu áp dụng thì hiệu quả công việc sẽ cao nhất, trong khi sử dụng thời gian và sức lực ít nhất, tiết kiệm nhất.
2. Yêu cầu về hình thức: Gồm 3 phần
a. Nêu vấn đề:
- Sự cần thiết tiến hành đề tài hay sáng kiến kinh nghiệm.
- Phạm vi nghiên cứu: địa điểm, thời gian, đối tượng nghiên cứu.
- Phương pháp nghiên cứu.
b. Nội dung: Yêu cầu nêu được ba vấn đề cơ bản.
- Thực trạng vấn đề mà đề tài, sáng kiến kinh nghiệm nghiên cứu.
- Giải pháp hay biện pháp để giải quyết thực trạng vấn đề đặt ra.
- Tính khả thi của đề tài nghiên cứu khoa học.
c. Kết luận: Kết luận về vấn đề nghiên cứu và những kiến nghị, đề xuất.
 

Hy vọng rằng BST Hướng dẫn chấm sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sẽ giúp quý thầy cô có thêm tư liệu tham khảo, phục vụ công tác giáo dục tốt hơn.
Đồng bộ tài khoản