Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Chia sẻ: Phạm Thị Thu Hằng | Ngày: | 1 tài liệu

0
1.124
lượt xem
78
download
  Download Vui lòng tải xuống để xem file gốc
   Like fanpage Bài giảng Giáo án Tiểu học để cùng chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Mô tả bộ sưu tập

Các thầy cô giáo có những ý tưởng để giảng dạy và quản lý giáo dục tiểu học tốt hơn và muốn thể hiện điều đó thành một đề tài sáng kiến kinh nghiệm nhưng lại chưa nắm được những quy định, các bước cơ bản để viết một đề tài sáng kiến kinh nghiệm. Để giúp quý thầy cô giáo có thêm tài liệu tham khảo để viết sáng kiến kinh nghiệm, chúng tôi tổng hợp các sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất, tuân thủ các quy định của một sáng kiến kinh nghiệm theo quy chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Mời quý thầy cô giáo tham khảo các mẫu đề tài sáng kiến kinh nghiệm đạt chuẩn, các hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm của Bộ GD&ĐT để viết sáng kiến kinh nghiệm hiệu quả nhất.

LIKE NẾU BẠN THÍCH BỘ SƯU TẬP
Xem Giáo viên khác thảo luận gì về BST
Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học
Tóm tắt nội dung

Chúng tôi xin trích dẫn một phần đề tài sáng kiến kinh nghiệm đầu tiên trong bộ sưu tập Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học dưới đây:

 Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học

Nhằm triển khai tốt Nghị định 42/2010/NĐ-CP, ngày 15/04/2010 của Chính phủ qui định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Thi đua - khen thưởng, Thông tư số 02/2011/TT-BNV, ngày 24/11/2011 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định 42/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ, Quyết định số 14/2011/QĐ-UBND, ngày 10/06/2011 của UBND tỉnh Đắk Lắk về việc ban hành qui định công tác thi đua, khen thưởng của tỉnh.
Để duy trì và nâng cao chất lượng phong trào viết, đánh giá sáng kiến kinh nghiệm trong cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo và thuận lợi cho việc bình xét thi đua từ năm học 2012-2013 đến năm học 2015-2016, đồng thời chuẩn bị cho việc tham gia thi GV dạy giỏi cấp huyện, Trường TH Sơn Phong hướng dẫn đến các GV-CNV thực hiện tốt một số yêu cầu sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
- Việc viết, đánh giá và xét duyệt để công nhận sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), áp dụng SKKN nhằm phát huy tinh thần lao động sáng tạo của cán bộ, giáo viên, nhân viên, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát động. Trên cơ sở đó, chọn những SKKN có giá trị, mang lại hiệu quả thiết thực để phổ biến, nhân rộng; ghi nhận các cá nhân có những giải pháp sáng tạo, kinh nghiệm có giá trị, làm căn cứ cho việc xét công nhận danh hiệu thi đua các cấp và danh hiệu nhà giáo cao quý.
- Từ phong trào viết SKKN, giúp các đơn vị trong toàn ngành giáo dục huyện đi sâu vào nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, nâng cao năng lực và bồi dưỡng đội ngũ ngày càng vững về chuyên môn nghiệp vụ, năng lực thực tiễn, nghiên cứu khoa học và khả năng tự học.
II. Nội dung sáng kiến kinh nghiệm:
- Phạm vi đề tài của các SKKN rất rộng, bao gồm nhiều lĩnh vực, từ công tác quản lý, công tác giáo dục, công tác dạy học và công tác phục vụ quản lý, phục vụ giáo dục và dạy học… đến công tác tổ chức và hoạt động đoàn thể trong nhà trường. Trong đó, trọng tâm là giải quyết các vấn đề đặt ra trong quản lý và giảng dạy, nhằm thực hiện đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng dạy học và đổi mới công tác quản lý; ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý giáo dục và quản lý dạy học.
SKKN phải thể hiện được các giải pháp, biện pháp, cách làm … nhằm thực hiện mục đích, yêu cầu đề ra. Nêu bật kết quả đạt được (kết quả định tính và định lượng, trên cơ sở khảo sát, đánh giá khoa học, khách quan; có so sánh, đối chiếu giữa sau với trước khi áp dụng giải pháp, sáng kiến hoặc áp dụng kinh nghiệm).
- Lý giải một cách khoa học sự phù hợp của các giải pháp đã thực hiện phù hợp với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và qui chế chuyên môn.
- Trình bày các yêu cầu về điều kiện, hoàn cảnh cụ thể để áp dụng SKKN đã nêu; những vấn đề còn bỏ ngỏ để đồng nghiệp tiếp tục nghiên cứu bổ sung.
- Khi áp dụng SKKN cần phải nêu rõ nguồn gốc, xuất xứ của tài liệu, công nghệ mới được cá nhân tham khảo, áp dụng (tên SKKN, tác giả, nơi phát hành nếu có) và tóm tắt giải pháp, kinh nghiệm được tác giả nêu lên mà bản thân đưa vào áp dụng; trình bày điều kiện và hoàn cảnh áp dụng trong trường hợp cụ thể (chú ý nêu những điều kiện tương đồng hay khác biệt trong áp dụng); những đề xuất, khuyến nghị (nếu có).

Mời quý thầy cô giáo và các cán bộ quản lý xem tiếp nội dung đề tài sáng kiến kinh nghiệm này trong bộ sưu tập Hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm tiểu học. Ngoài ra, quý vị cũng có thể tham khảo thêm nhiều đề tài khác cùng chủ đề trong bộ sưu tập này. Hoặc download về làm tài liệu tham khảo bằng cách đăng nhập vào hệ thống eLib.vn của chúng tôi để tải bộ sưu tập này.
Đồng bộ tài khoản