Hướng dẫn làm món gà hấp tiêu xanh đơn giản tại nhà

Bạn đang băn khoăn cuối tuần không biết chiêu đãi gia đình món gì vừa lạ miệng và bổ dưỡng. Hãy cùng eLib vào bếp, để thay đổi khẩu vị cho gia đình bằng món gà hấp tiêu xanh thơm ngon, đầy dinh dưỡng. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm công thức nhé!

Hướng dẫn làm món gà hấp tiêu xanh đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu làm món gà hấp bia

  • Gà ta: 1 con

  • Dừa: 1 quả to

  • Tiêu xanh: 50g

  • Ớt: 2 quả

  • Rau răm: 1/2 mớ

  • Dưa chua: 1 bát con

  • Hành khô: 2 củ

  • Hạt nêm, hạt tiêu xay.

2. Hướng dẫn làm món gà hấp bia

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gà làm sạch như bình thường, mổ phay ra cho gà nhanh chín nhé.

Dừa đục lỗ, cho nước dừa ra bát.

Tiêu xanh rửa sạch.

Ớt rửa sạch, tách bỏ hạt, thái nhỏ.

Rau răm nhặt lá và rửa sạch.

Hành khô bóc bỏ vỏ, thái mỏng.

Đem hành khô phi thơm với dầu nóng, rồi vớt hành ra bát con.

Bước 2: Ướp gà

Cho bạn gà vào chậu sạch + 2/3 ớt thái nhỏ + hành phi thơm +  thìa hạt nêm + 1 thìa cà phê hạt tiêu xay, rồi xoa trộn thật đều từ mặt trong, ra ngoài và để ướp khoảng 15 phút nhé.

Lưu ý: Cách làm gà hấp tiêu xanh, nước dừa thơm ngon này, bạn không nên cho muối vào ướp nhé. Bởi bản chất của nước dừa là ngọt, nếu cho muối sẽ ngang thịt, ăn không ngon.

Bước 3: Chế biến

Sau khi thịt gà ướp xong, bạn cho vào nồi + nước dừa, rồi xếp tiêu xanh lên trên và bắc nồi lên bếp và đun nhỏ lửa để thịt gà chín đều, nước dừa không bị cạn nhé.

Khi cho nước dừa, bạn không cần cho quá nhiều, bạn chỉ cần cho nước cao khoảng 1 phân, để hấp gà, không bị cháy nồi là được.

Hấp gà khoảng 20 phút, bạn kiểm tra xem gà chín chưa bằng cách: Dùng đũa chọc vào phần đùi, nếu nó tiết ra nước đỏ hoặc hồng là thịt gà chưa chín. Còn nếu chọc không có nước gì tiết ra là thịt gà đã chín. Như vậy mới là cách làm thịt gà hấp tiêu xanh, nước dừa ngon đúng cách.

Trong khi đợi thịt gà chín, bạn làm hỗn hợp dưa chua để trộn với thịt gà: Rưa chua rửa sạch cho vào bát + 1/3 số ớt băm nhỏ còn lại + 1 thìa đường, rồi trộn đều nhé.

Chặt thịt gà thành những miếng vừa ăn, rồi cho vào bát to + hỗn hợp dưa chua + rau răm, rồi bóp trộn thật đều khoảng 3 – 5 phút nhé.

Món gà hấp bia

Chỉ với 3 bước đơn giản và những nguyên liệu gần gũi, dễ tìm như gà, nước dừa và tiêu xanh, các loại gia vị thông dụng hằng ngày bạn đã chế biến được món ăn vô cùng hấp dẫn. Hãy nhanh tay trổ tài khả năng nấu nướng cho cả nhà thưởng thức nhé. Chúc bạn thành công!

Ngày:07/09/2020 Chia sẻ bởi:Chương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM