Mách bạn cách làm gỏi mực khoai môn chiên giòn thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình

Được chế biến từ củ khoai môn và mực tươi ngon, bổ và giàu chất dinh dưỡng món gỏi mực khoai môn chiên giòn hứa hẹn sẽ đem đến cho bữa cơm gia đình bạn thêm ngon miệng và hấp dẫn. Mời bạn cùng eLib.VN cùng tìm hiểu cách làm gỏi mực khoai môn chiên giòn đơn giản qua tại nhà bài viết sau đây nhé

Mách bạn cách làm gỏi mực khoai môn chiên giòn thơm ngon lạ miệng cho bữa cơm gia đình

1. Nguyên liệu thực hiện

  • Tôm 200 gr 
  • Mực 200 gr 
  • Khoai môn 300 gr 
  • Cà rốt 100 gr 
  • Dưa leo 100 gr 
  • Ngò gai 20 gr 
  • Húng lủi 20 gr 
  • Ớt sừng 20 gr 
  • Nước mắm 2 muỗng canh 
  • Đường 1 muỗng canh 
  • Tương ớt 1 muỗng canh 
  • Nước cốt chanh 2 muỗng canh

Nguyên liệu làm Gỏi mực khoai môn chiên giòn

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế mực và tôm

Sơ chế mực và tôm

Cắt bỏ đầu tôm, bóc vỏ rồi dùng dao nhỏ khía một đường dọc sống lưng để lấy chỉ tôm, bạn dùng tay bóp nhẹ vào thân tôm để chỉ tôm chìa ra ngoài một chút rồi dùng tay rút bỏ. Sau đó rửa sạch tôm với nước và để ráo.

Mực mua về làm sạch, cho vào tô mực 1 muỗng canh rượu, vài lát gừng, tiếp đó bạn bóp mực khoảng 1 phút rồi rửa sạch lại và mang đi khía, cắt miếng vừa ăn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khác

Cà rốt, dưa leo bạn rửa sạch để ráo rồi cắt sợi.

Ngò gai, húng lủi bạn nhặt bỏ phần già, rửa sạch rồi cắt nhỏ, ớt sừng cắt lát.

Khoai môn gọt bỏ vỏ, pha loãng 1 muỗng canh muối trong thau nước, sau đó cho khoai vào ngâm 10 - 15 phút để khoai sạch mủ, tiếp đó rửa sạch lại rồi cắt sợi.

Bước 3: Ngâm cà rốt và dưa leo

Ngâm cà rốt và dưa leo

Cho cà rốt cắt sợi và dưa leo cắt sợi vào tô, thêm 2 muỗng canh giấm và 1 muỗng canh đường. Ngâm 15 phút, sau đó bạn đem vắt ráo và ngâm vào nước lạnh.

Bước 4: Chiên khoai môn

Chiên khoai môn

Bạn trộn khoai môn cùng 50gr bột chiên giòn, sau đó cho vào chảo chiên ngập dầu đến khi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu.

Bước 5: Luộc tôm mực

Luộc tôm mực

Cho mực và tôm vào nồi nước sôi cùng 5gr gừng, luộc chín 5 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 6: Làm nước trộn

Làm nước trộn

Pha đều 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt, 2 muỗng canh nước cốt chanh, cuối cùng thêm 10gr tỏi băm và 10gr ớt băm vào, khuấy đều.

Bước 7: Trộn gỏi

Trộn gỏi

Cho nước mắm trộn đều với dưa leo, cà rốt, mực, tôm, húng lủi, ớt sừng, ngò gai. Bày khoai môn chiên giòn ra đĩa, thêm phần rau củ đã trộn lên trên. Bạn có thể rắc thêm một chút đậu phộng lên trên cho hấp dẫn, đẹp mắt là có thể thưởng thức rồi.

3. Thành phẩm

Thành phẩm món gỏi mực khoai môn chiên giòn

Trên đây là cách làm món gỏi mực khoai môn chiên giòn mà eLib.VN chia sẻ. Món gỏi này có thể ăn kèm bánh phồng tôm cũng rất ngon, đây là món ăn được mọi lứa tuổi yêu thích vì dễ ăn, lại kích thích vị giác còn rất đẹp mắt, vị ngọt từ tôm thịt, chua chua cay cay ngọt ngọt rất ngon miệng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:17/11/2020 Chia sẻ bởi:Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM