Cách khác phục hiện tượng máy lạnh có tiếng ồn

Máy lạnh nhà bạn khi hoạt động có âm thanh rất ồn như gió thổi bạt mạnh khiến bạn lo lắng và vội vàng tìm đến trung tâm sửa chữa nhưng bạn không biết rằng đó là những hiện tượng rất bình thường và dễ dàng khắc phục. Hãy tham khảo một số hướng giải quyết dưới đây và tìm cho mình hướng giải quyết hợp lý nhất nhé!

Cách khác phục hiện tượng máy lạnh có tiếng ồn

Nước rò rỉ từ khối trong nhà hoặc từ khối ngoài trời, tiếng ồn phát ra từ máy lạnh, không có gió thổi ra, có hơi ẩm trên ống dẫn khí… sẽ là những vấn đề bạn hoàn toàn có thể kiểm tra và xử lý tại nhà.

1. Máy lạnh có tiếng ồn

Tiếng ồn phát sinh khi máy hoạt động là điều bình thường, không cần kiểm tra

Nếu bạn cảm thấy tiếng ồn thường phát sinh khi bật/ tắt cánh quạt hoặc rơ le của máy nén thì đừng lo ngại, đó là biểu hiện hoạt động hoàn toàn bình thường của máy lạnh. Song song đó, khi bắt đầu hoặc kết thúc chu trình tan băng thì tiếng nước chảy của chất làm lạnh theo các hướng ngược chiều nhau cũng là điều hoàn toàn tự nhiên và bạn không cần phải sửa chữa hay kiểm tra gì cả.

Tiếng ồn trên máy lạnh là đều không cần lo ngại

2. Máy lạnh bị chảy nước

2.1 Nước rò rỉ từ khối trong nhà

Nhiệt độ và độ ẩm bất lợi có thể gây tình trạng rò rỉ nước

Tình trạng nước rò rỉ từ khối trong nhà có thể do một số nguyên nhân sau:

  • Độ ẩm trong phòng cao kết hợp nhiệt độ cao, từ đó tạo nên sự ngưng tụ và hình thành các giọt nước xung quanh máy lạnh, điều này khiến bạn lầm tưởng rằng máy lạnh bị rò rỉ nước. Tình trạng này có thể được giải quyết khi độ ẩm và nhiệt độ giảm xuống và ổn định lại bình thường. Bạn chỉ cần lau chùi để thân máy lạnh được khô thoáng và tránh rỉ sét khi nhận thấy tình trạng này đang xảy ra.

  • Kiểm tra ống thoát nước, có thể ống thoát nước bị lỏng hoặc bị tắc gây nên rò rỉ, bạn nên gắn chặt ống thoát nước và thực hiện việc thông ống thoát nước để giải quyết tình trạng này.

2.2 Nước rò rỉ từ khối ngoài trời

Một số trường hợp rò rỉ nước có nguyên nhân tự nhiên, không đáng lo ngại

Cũng giống như đối với khối trong nhà, khi khối ngoài trời bị rò rỉ nước bạn nên tìm hiểu và kiểm tra:

  • Nếu thấy nước đọng lại trên ống dẫn hoặc các khớp nối thì đây là tình trạng bình thường do trong quá trình làm mát không khí, hơi nước sẽ ngưng tụ trên khối ngoài trời nếu gặp độ ẩm và nhiệt độ cao.

  • Bên cạnh đó, quá trình làm tan băng của máy lạnh cũng sẽ thoát nước ra ngoài nên bạn không cần quá lo ngại.

  • Một nguyên nhân khác nữa đó là trong quá trình làm ấm không khí, nước ở bộ đổi nhiệt rò rỉ ra ngoài, đây là hiện tượng bình thường, không cần sửa chữa.

Khi gặp tình trạng rò rỉ do các nguyên nhân trên bạn chỉ cần lau khô khối ngoài trời để giúp máy hoạt động tốt, bền và chống gỉ sét hiệu quả hơn.

3. Có hơi ẩm trên ống dẫn khí ra ngoài

Hơi ẩm xuất hiện trên ống dẫn khí khi máy đang hoạt động trong điều kiện ẩm cao và thời gian dài sẽ gây ra tình trạng đọng nước trên ống dẫn khí, bạn không cần phải sửa chữa, chỉ cần lau khô bề mặt ống dẫn khí để máy hoạt động bền hơn.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu cũng như biết được một vài cách khắc phục sự cố đơn giản trên máy lạnh. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn giải quyết được tình trạng đang xảy ra trên máy lạnh nhà mình!

Ngày:09/09/2020 Chia sẻ bởi:Hoang Oanh Nguyen

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM