Cách làm kem chuối Macca thơm ngon bổ dưỡng

Macca lnổi tiếng với hương vị béo ngậy đặc trưng, cùng với giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sự kết hợp giữa chuối và macca là một sự kết hợp khá thú vị và hoàn hảo. Cùng eLib.VN thực hiện món kem kết hợp giữa hai loại thực phẩm này nhé.

Mục lục nội dung

Cách làm kem chuối Macca thơm ngon bổ dưỡng

1. Nguyên liệu 

Để thực hiện được món kem, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: 

  • 1 tô hạt macca tách vỏ
  • 1 tô chuối chín
  • 1 chén nhỏ chà là ( nhớ bỏ hạt nhé)
  • 1 ít nước cốt chanh
  • Đá

2. Cách làm

Bước 1: Cho hạt macca vào máy xay, xay trước 1 chút.

Hạt macca

Bước 2: Sau đó cho những thành phần còn lại vào xay cùng ở tốc độ cao tới khi hỗn hợp mềm mịn 

Bước 3: Múc ra đĩa hoặc tô, trang trí với hạt macca cắt nhỏ cùng socola hoặc trái cây tùy vào sở thích nhé

Thành phẩm kem chuối macca

Chuối là loại trái cây có nguồn chất xơ dồi dào, nhiều dưỡng chất như kali, magie, natri,… và các loại vitamin B6, C cùng với chất chống oxy hóa. Hàm lượng dồi dào các chất dinh dưỡng có trong chuối góp phần bảo vệ và nâng cao sức đề kháng, tốt cho tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, ổn dịnh huyết áp, hàm lượng sắt có trong chuối rất tốt cho người bị thiếu máu. 

Hạt macca là loại hạt dinh dưỡng đã không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam hiện nay. Hạt macca được mệnh danh là "Nữ hoàng của các loại hạt" với hàm lượng dinh dưỡng cao, công dụng tuyệt vời góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, bảo vệ sức khỏe não bộ, duy trì làn da khỏe mạnh và đặc biệt hạt macca rất tốt đối với bà bầu.

Kem chuối macca là sự kết hợp hoàn hảo 2 loại nguyên liệu đầy dưỡng chất, là món ăn vặt ngon mát ngày hè mà không cần lo ngại về vấn đề bị tăng cân.

Ngày:15/09/2020 Chia sẻ bởi:Denni

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM