Những mẹo tránh lão hóa khi ngồi máy lạnh suốt ngày 24/24

Máy lạnh là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên khô, thô ráp, nổi mụn và sớm lão hóa về sau. Bởi máy lạnh khiến tốc độ bay hơi của nước nhanh hơn bình thường, làm cho mồ hôi và độ ẩm của da cũng bay hơi một cách nhanh chóng, bề mặt da sẽ bị khô ráp, mất nước. Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ, giữ độ ẩm cho làn da khi ngồi phòng có máy lạnh.

Những mẹo tránh lão hóa khi ngồi máy lạnh suốt ngày 24/24

1. Dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi buổi sáng

Kem dưỡng ẩm có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng da bị khô bởi môi trường máy lạnh. Nếu bạn ngồi làm việc trong văn phòng có máy lạnh 8h/ngày thì bạn nên thoa kem dưỡng ẩm vào buổi sáng. Bởi việc thoa kem dưỡng ẩm vào buổi tối, không cung cấp đủ độ ẩm trong suốt một ngày dài. Thêm vào đó, kem dưỡng ẩm còn có khả năng bảo vệ làn da của bạn tránh bị xạm, nám vì bức xạ máy tính.

2. Uống đủ nước, bổ sung vitamin

Bên cạnh việc cấp ẩm từ bên ngoài, để làn da thật sự khỏe mạnh và căng bóng, bạn nên bổ sung nước cũng như vitamin cho cơ thể, đặt biệt là những ngày thời tiết nóng bức. Để đảm bảo cơ thể luôn có đủ nước và khoáng thì bạn nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh và hoa quả chứa nhiều vitamin C. Việc uống 2 lít nước mỗi ngày, không chỉ giúp làn da ẩm mọng, sáng mịn, hồng hào mà còn đào thải được các độc tố bên trong cơ thể.

3. Xịt khoáng cấp nước kịp thời

Máy lạnh có thể khiến da bị khô, căng và tiết nhiều dầu hơn để cân bằng độ ẩm cho da. Khi đó, xịt khoáng chính là giải pháp tức thời của bạn. Xịt khoáng sẽ cung cấp độ ẩm nhẹ cho da từ 10 - 12%, có thể sử dụng nhiều lần trong ngày. Hơn nữa, xịt khoáng còn giúp lớp trang điểm của bạn tự nhiên và phấn bám chặt hơn sau nhiều giờ, làm dịu làn da bị kích ứng.

4. Đặt máy tạo ẩm trong phòng

Trong quá trình chọn mua máy lạnh, bạn nên chọn lắp đặt dòng máy có chức năng làm mát không khí hay máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng, giảm hiện tượng bay hơi và hút ẩm của máy lạnh thông thường. Hay bạn có thể đặt một bát nước, thả vào đó vài cánh hoa, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa bổ sung độ ẩm cho da.

5. Ngủ một giấc ngắn vào buổi trưa

Một giấc ngủ ngắn mỗi vào buổi trưa không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da được thư giãn. Bạn chỉ cần tập thói quen ngủ 15 - 20 phút vào buổi trưa là sẽ có làn da tươi tắn, khỏe khoắn.

Hy vọng những mẹo vặt trên đây mà eLib chia sẻ sẽ giúp bạn bảo vệ được độ ẩm cho làn da khi ngồi phòng có máy lạnh nhé!

Ngày:14/09/2020 Chia sẻ bởi:Minh Ngoan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM