Cách làm món măng ngâm tỏi ớt dễ ăn, lạ miệng tại nhà

Măng có thể làm ra những món ăn ngon như: Bún măng tươi, Nộm măng và tôm thịt, Thịt gà kho măng, Canh ghẹ nấu măng chua, Măng chua xào tôm, … Hôm nay eLib.VN xin giới thiệu đến các bạn cách làm món măng ngâm tỏi ớt giòn ngon đậm vị tại nhà

Cách làm món măng ngâm tỏi ớt dễ ăn, lạ miệng tại nhà

1. Nguyên liệu thực hiện

  • 1 củ măng lớn
  • 1 chén nhỏ trái móc mật (mắc mật) tươi
  • Ớt (khoảng 20 – 30 trái)
  • Muối tinh
  • Đường trắng
  • Giấm gạo.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch măng

Đầu tiên bạn chuẩn bị một thau nước sạch, pha với khoảng 2 muỗng canh muối tinh. Nước này bạn dùng để ngâm măng để tránh cho măng khỏi bị thâm đen.

Sơ chế nguyên liệu

Măng mua về bạn xối qua nước để bớt bụi bẩn, sau đó bạn xẻ nhỏ măng. Đối với loại măng củ, bạn nên xẻ mỏng theo chiều dọc (thái lát). Còn nếu bạn chọn măng trúc thì bạn cắt khúc mỏng sẽ đẹp hơn.Bạn ngâm măng trong nước khoảng 5 – 8 phút rồi vớt ra rồi để ráo nước.

Bước 2: Thái ớt và bóc tỏi

Thái ớt và bóc tỏi

Ớt rửa sạch và cắt nhỏ. Hoặc nếu bạn có thời gian hơn thì bạn nên thái xéo ớt, sau đó bóc hột ớt ra.

Tỏi bóc sạch vỏ, sau đó chẻ đôi theo chiều dọc. Nếu bạn thấy giữa lõi tỏi có 1 phần mầm màu xanh thì bạn bỏ phần mầm xanh đó đi.

Bước 3: Chần măng qua nước sôi

Chần măng qua nước sôi

Măng sau khi đã ngâm xong bạn thả vào nồi nước đang sôi (phải là nước đang sôi bạn nhé). Sau đó bạn dùng đũa để đảo đều măng lên. Chần măng không những làm cho măng mềm mà còn giúp giảm được mùi hăng hắc và nhựa có trong măng. Sau khi chần trong khoảng 3 – 5 phút thì bạn vớt ra và để nguội.

Bước 4: Pha nước ngâm măng

Pha nước ngâm măng

Măng bạn sẽ ngâm với giấm, tỏi, ớt để tạo thành măng chua. Cứ 1,5 kg măng bạn ngâm với khoảng 750ml giấm + 2 muỗng canh muối + 4 muỗng canh đường trắng. Sau đó, bạn quậy đường và muối tan đều ra và bắt đầu tiến hành ngâm.

Bước 5: Ngâm măng

Ngâm măng

Sau khi tất cả đã chuẩn bị xong xuôi, bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh lớn để ngâm măng. Trước hết, bạn cho 1 lớp tỏi và vài trái ớt vào lọ trước, sau đó xếp măng vào. Tỏi, ớt, măng và trái móc mật bạn cứ xếp xen kẽ sao cho đều là được. Sau cùng, bạn đổ nước giấm đã pha ở bước 4 vào lọ, phải đảm bảo đổ nước giấm ngâm ngập măng trong lọ bạn nhé!

3. Thành phẩm

Thành phẩm món măng ngâm tỏi ớt

Trên đây là cách làm món măng ngâm tỏi ớt mà eLib.VN chia sẻ. Măng ngâm khoảng 1 tuần là dùng được. Măng ngâm tỏi ớt vừa giòn ngon vừa đậm đà với vị chua chua cay cay ăn cùng các món bún, phở, mì... Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ngày:18/11/2020 Chia sẻ bởi:Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM